ปลูกผมที่ไหนดี

ปลูกผมที่ไหนดี

ปัญหาเกี่ยวกับเส้นผม และหนังศีรษะ ไม่ว่าจะปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้านที่เกิดในคุณผู้ชาย หรือคุณผู้หญิงก็สร้างความรู้สึกหนักใจ ลดความมั่นใจของคุณทุกครั้งที่ส่องกระจกได้ ในปัจจุบันจึงมีทั้งคลินิกปลูกผม สถาบันปลูกผมเกิดขึ้นมากมายเพื่อแก้ปัญหาเส้นผมเหล่านี้ให้หมดไปด้วยการปลูกผม ที่ช่วยให้ผมของคุณดูมีผมหนามากขึ้น เสริมสร้างความมั่นใจของคุณให้กลับมาเต็มร้อย

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นท่ามกลางการแข่งขัน และโหมโฆษณากันมากมายจากสถาบันปลูกผมต่าง ๆ ทำให้ผู้มีปัญหาเกี่ยวกับเส้นผมเกิดความลังเลใจว่าแล้ว “ปลูกผมที่ไหนดี?” เพราะการปลูกผมนั้นมีขั้นตอน และวิธีการทำที่ละเอียดอ่อนกว่าที่คุณคิด ทำให้ในการคาดหวังผลลัพธ์จากการรักษาที่ดี และเหมาะสมกับตัวคนไข้เอง ต้องเลือกคลินิกปลูกผมที่มีความน่าเชื่อถือมาเป็นอันดับแรก วันนี้ทางเราจึงพร้อมมาแบ่งปันข้อมูลในการเลือกปลูกผมที่ไหนดีที่สุดมาให้ผู้อ่านทุกท่านกันค่ะ

รักษาผมร่วง ผมบางที่ไหนดี

คุณหมอเชื่อว่าคำถามที่ว่า “รักษาผมบางที่ไหนดี? ปลูกผมที่ไหนดี?” คงเป็นคำถามที่เกิดขึ้นคำถามแรกในผู้มีปัญหาเส้นผม ผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน อย่างแน่นอน ซึ่งคุณหมอคิดว่าถูกต้องแล้วค่ะที่คนไข้นึกสงสัย และใส่ใจกับจุดนี้เป็นพิเศษ เพราะการปลูกผมเป็นการรักษาที่ซับซ้อน จำเป็นต้องอาศัยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีความชำนาญและเทคนิคเฉพาะ

ไม่เพียงแค่ความสามารถและประสบการณ์ในการรักษาของแพทย์เท่านั้น แต่คลินิกปลูกผมที่ดีจะต้องสะอาด และมีอุปกรณ์ในการรักษาที่ทันสมัย สะอาด ครบครัน ดังนั้นเพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดระหว่างรักษา หรือคนไข้ได้รับผลลัพธ์ไม่ตรงตามความต้องการ เกิดผลข้างเคียงอันตรายอันไม่พึงประสงค์ ผู้ที่สนใจจะทำการปลูกผมจึงควรศึกษาและสำรวจดูให้ดีว่าควรปลูกผมที่ไหนดี คลินิกไหนเหมาะกับคุณมากที่สุด

แพทย์มีความเชี่ยวชาญ และมากประสบการณ์

เริ่มต้นที่จุดแรกเลยนะคะ ที่คนไข้ควรพิจารณาว่าปลูกผมถาวรที่ไหนดีเลยก็คือ แพทย์ที่ทำการรักษาประจำอยู่ที่คลินิกจะต้องมีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านโรคเส้นผม และการผ่าตัดปลูกถ่ายผม รวมถึงมีประสบการณ์ทำงานในด้านนี้มาอย่างยาวนาน

เพราะการปลูกผมนั้นเป็นการรักษาที่ต้องมีการวางแผน ออกแบบ และขั้นตอนระหว่างผ่าตัดปลูกผมที่ละเอียด พร้อมทั้งแพทย์จะต้องสามารถอธิบายขั้นตอน และตอบข้อสงสัยของคนไข้ได้อย่างกระจ่าง ดังนั้นทีมแพทย์และผู้ช่วยแพทย์จะต้องมีความชำนาญเป็นพิเศษ และที่สำคัญที่สุดศัลยแพทย์ที่ทำการผ่าตัด ต้องมีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมจากสภาวิชาชีพของแพทย์ หรือแพทยสภา เพื่อเป็นเหมือนเครื่องยืนยันว่าแพทย์ที่ทำการรักษามีความสามารถมากเพียงพอนั่นเองค่ะ

คลินิกปลูกผมต้องได้มาตรฐาน

จุดถัดมาที่คนไข้ไม่ควรพลาดในการตรวจสอบว่าจะปลูกผมที่ไหนดี ก็คือตัวคลินิกต้องมีอุปกรณ์ เครื่องมือที่สะอาด ปลอดเชื้อ และมีคุณภาพ เช่น เครื่องเจาะและหัวเจาะชนิด Hybrid ปากกาปลูกผม (Implanter Pen) กล้องจุลทรรศน์สำหรับคัดกราฟท์โดยเฉพาะ รวมทั้งน้ำยาแช่กราฟท์เองก็ต้องมีคุณภาพเพียงพอที่จะเก็บรักษาสภาพกราฟท์ให้สภาพดีคงอยู่ ขณะรอนำไปปลูกผมบนหนังศีรษะ

นอกจากนี้ตัวคลินิกเองจะต้องเป็นคลินิกปลูกผมที่ได้มาตรฐานตามหลักสากลของกระทรวงสาธารณสุข โดยที่บริเวณหน้าร้านจะต้องมีเอกสารรับรองที่ผ่านการตรวจสอบจากกระทรวงสาธารณสุขติดไว้ให้เห็นชัดเจน เพื่อเป็นเครื่องหมายรับรองว่าทางคลินิกนั้นปลอดภัย และถ้าหากทำการผ่าตัดศัลยกรรม แล้วเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้นมา เช่น การอักเสบ การติดเชื้อคนไข้จะสามารถร้องเรียนเรียกค่าเสียหายได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

การดูแลหลังการผ่าตัดปลูกผมอย่างต่อเนื่อง

ไม่ใช่ว่าคนไข้เข้ารับการรักษาจากทางคลินิกเสร็จแล้ว คนไข้จะไม่ต้องกลับมาที่คลินิกซ้ำอีกครั้งนะคะ คนไข้ยังจำเป็นต้องกลับมาที่คลินิกซ้ำตามระยะเวลาที่แพทย์กำหนด เพื่อเข้ามาตรวจดูผลลัพธ์หลังการปลูกผมทุก 7 วัน 1 เดือน 6 เดือน และ 1 ปี เพราะการปลูกผมไม่ได้เห็นผลลัพธ์ในทันทีหลังทำ 

คุณหมอจะค่อยเรียกคนไข้มาสังเกตการเปลี่ยนแปลงเรื่อย ๆ จนเส้นผมขึ้นครบสมบูรณ์ ทำให้ช่วงเวลา 1 ปีแรกหลังปลูกผม จะต้องมีการแวะมาดูอาการกับคุณหมออย่างเคร่งครัด ดังนั้นหากคลินิกไหนไม่มีการติดตามผล และการดูแลอื่น ๆ เพิ่มเติมอย่างการทำทรีตเมนท์บำรุงเส้นผม Pora Cool Hair หรือฉายแสง LED Therapy ก็อาจจะต้องมองหาคลินิกอื่น ๆ แทน

มีรีวิวปลูกผมที่น่าเชื่อถือ

หมอคิดว่าคุณคนไหนที่สนใจจะปลูกผมนั้น และกำลังตัดสินใจว่าจะปลูกผมที่ไหนดี คงจะทำการค้นหาในโลกออนไลน์ เพื่อดูรีวิวปลูกผมของแต่ละคลินิกที่สนใจกันไม่น้อย

ซึ่งก็เป็นส่วนหนึ่งที่ใช้ในการประกอบการตัดสินใจได้จริง เพราะยิ่งเห็นผลงานที่ผ่านมามีผลลัพธ์ที่ดี และมีผลงานแน่น ยิ่งเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าตัดสินใจมารักษานั่นเอง แต่ที่สำคัญคุณลูกค้าทุกท่านต้องตั้งใจสังเกตดูรูปผลงานให้ดีนะคะ ว่าไม่ได้ผ่านการตัดต่อ หรือแต่งภาพขึ้นมา

ปลูกผมที่ไหนดี แนะนำ 10 คลินิกรักษาผมร่วง ปลูกผม

1. Dr.Tarinee Hair Clinic

Dr.Tarinee
ปลูกผมที่ Dr.Tarinee Hair Clinic

หนึ่งคลินิกที่รับประกันคุณภาพที่อยากจะแนะนำให้กับผู้อ่านทุกท่านรู้จักกับ “Dr.Tarinee Hair Clinic” คลินิกปลูกผมเฉพาะทางที่ดูแลโดยแพทย์หญิงธารินี ก่อวิริยกมล หรือหมอแก้ว แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคเส้นผม และศัลยกรรมการปลูกผมจากโรงพยาบาลศิริราช ที่มีประสบการณ์การทำงานด้านนี้มามากกว่า 15 ปี และดูแลด้านเส้นผมมามากกว่า 3000 เคส

ที่ Dr.Tarinee Hair Clinic คุณหมอแก้วจะดูแลคนไข้ทุกคนเอง เพราะว่าปัญหาหนังศีรษะ และเส้นผมของคนไข้แต่ละท่านมีลักษณะที่แตกต่างกันไป และคุณหมอจะช่วยดูแลคนไข้อย่างต่อเนื่อง พร้อมตอบทุกปัญหาข้อสงสัยที่ค้างคาใจคนไข้

และที่สำคัญที่ Dr.Tarinee Hair Clinic เป็นคลินิกรักษาปัญหาเส้นผมที่ไม่เหมือนใคร เพราะทางคลินิกจะรักษาคนไข้ด้วยการปลูกผมถาวรแบบ FUE โดยไม่ต้องอาศัยการผ่าตัด และไม่ต้องโกนผม หรือโกนเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และยังมีบริการดูแลหลังปลูกผมอย่างการใช้ยาทรีตเมนต์ ใช้ผลิตภัณฑ์เวชสำอาง การกระตุ้นรากผมลดผมร่วงด้วย PRP หรือการฉายแสง Laser Hair Growth เพื่อกระตุ้นการทำงานของเซลล์รากผม

ติดต่อ https://www.drtarinee.com/

2. HairDerma Clinic

hair clinic 2

Hair derma Clinic เป็นคลินิกที่ดำเนินการโดยอาจารย์แพทย์ คือ คุณหมอรัฐพล ตวงทอง ที่มีความชำนาญในการรักษาโรคเส้นผมและการผ่าตัดปลูกผมมาเป็นระยะเวลานาน ที่คลินิกมีบริการทั้งตรวจรักษา ยาทา ยารับประทาน และปลูกผมทั้งแบบFUT และ FUE ใครที่มีปัญหาเรื่องผมปรึกษาคุณหมอรัฐพลกับทางคลินิกได้เลยค่ะ สอบถามคิวและวันที่อาจารย์ออกตรวจอีกครั้งนะคะ

ติดต่อ www.hairderma.com

3. Hair Doctor Clinic

hair clinic 3

Hair Doctor Clinic เป็นคลินิกที่ดำเนินการโดยทีมอาจารย์แพทย์ ให้คำปรึกษาและบริการ เรามุ่งเน้นให้การดูแลโรคกลุ่มนี้โดยเฉพาะ ให้คำปรึกษาเบื้องต้นเกี่ยวกับ ภาวะผมร่วง ผมบาง หนังศีรษะผิดปกติ โดยให้การวินิจฉัยพร้อมเลือกการรักษาที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูง ทั้งการรักษาด้วยยาต่างๆ การทำทรีทเม้นท์ รวมถึงการใช้เทคโนโยลีเลเซอร์ที่ทันสมัยในการรักษาร่วมด้วย

ติดต่อ www.hairdoctorclinic.com

4. Absolute hair clinic

hair clinic 4

Absolute hair clinic เป็นคลินิกปลูกผม และรักษาผมร่วงผมบาง โดยอาจารย์แพทย์และอเมริก้นบอร์ดด้านศัลยกรรมปลูกผม โดยให้บริการปลูกผมทั้งแบบ FUT, FUE ปลูกคิ้ว ปลูกหนวด ฉีดเกล็ดเลือด ฉีดเสต็มเซลล์ผม เลเซอร์ผม ใครสนใจสามารถสอบถามไปทางเพจได้เลยนะคะ

ติดต่อ https://absolutehairclinic.com

5. BLS Hair Center

hair clinic 5

เป็นศูนย์ปลูกผมที่คุณหมอ พญ. กุลวิภาภัสร์ จาตุรพิศานุกูล (หมอบี) เป็นคุณหมอผู้เชียวชาญด้านการปลูกผม ตั้งใจทำศูนย์ปลูกผมที่ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยและปลอดภัยมารักษาคนไข้ ที่คลินิกให้บริการ ปลูกผมทั้งแบบ FUE, FUT, non shaven FUE, ปลูกผมสร้างกรอบหน้า ฉีดPRP และมีผลิตภัณฑ์บำรุงผมให้บริการด้วยนะคะ

ติดต่อ https://bls-haircenter.com

6. Medi Hair Transplant Clinic

hair clinic 6

Medi Hair Transplant Clinic เป็นคลิกปลูกผมโดยคุณหมอ อาภากร เหล่าชุนสุวรรณ หรือคุณหมอเอม ที่เป็นแพทย์ปลูกผมถาวรโดยแพทย์ American Board of Hair Restoration Surgery(ABHRS) โดยคุณหมอ เลือกใช้นวัตกรรมการปลูกผมด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย DHI Implanter และจะออกแบบแนวไรผมแบบเฉพาะบุคคล HAIRLINE PERSONALIZATION เพื่อให้รับกับรูปหน้าของแต่ละบุคคล และเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่โดดเด่นเป็นธรรมชาติ ที่ีคลินิกมีบริการ ปลูกผมทั้งแบบ โกนผม และไม่โกนผม และแบบผมยาวด้วย รวมถึงมีบริการฉีดเกล็ดเลือดด้วย

ติดต่อ https://medi-hair.com

7. DHT clinic

hair clinic 7

ดีเฮชที คลินิก เป็นคลินิกปลูกผมมามากกว่า 25 ปีโดย แพทย์ และพยาบาลผู้มีประสบการณ์ยาวนาน โดยให้บริการผ่าตัดปลูกผมทั้งแบบ FUT FUT หรือCombine(FUT+FUE) ปลูกผม ปลูกคิ้ว ปลูกหนวด สักสีไรผม ฉีดเกล็ดเลือด ฉายLLLT  คลินิกดำเนินการโดยอาจารย์นายแพทย์ดำเกิง ปฐมวาณิชย์ ที่เป็นคุณหมอท่านแรกที่เริ่มการปลูกผมในประเทศไทย และมีฝีมือได้รับการยอมรับและได้รับรางวัลระดับโลกในสาขาเส้นผมอีกด้วย

ติดต่อ https://dhthairclinic.com

8. BHI clinic

hair clinic 8

 BHI clinic เป็นคลินิกปลูกผมที่ให้บริการโดย ศัลยแพทย์ที่ มีวุฒิบัตรที่แสดงความรู้ความชำนาญจากราชวิทยาลัยศัลยแพทย์แห่งประเทศไทยมีประสบการณ์อย่างยาวนานในด้านศัลยกรรมปลูกผม และเป็นสมาคมแพทย์ปลูกผมแห่งประเทศไทย TSHRS และ นานาชาติ ISHRS โดยให้บริการปลูกผม ทั้งแบบ FUE, FUT, Combo(FUT+FUE), Long hair FUE การปลูกคิ้ว การปลูกหนวด  การกระตุ้นรากผมและบำรุงเส้นผมด้วยวิธีการ ต่างๆ เช่น Scalp Micro-Pigment,

Low Energy Laser  หรือ Regenerative Medicine และยังมีบุคลากรทางการแพทย์เฉพาะทาง เช่น แพทย์ผิวหนังและความงาม แพทย์ทางด้านสุขภาพคุณผู้ชาย และแพทย์ศัลยกรรม ให้บริการอีกด้วยนะคะ

ติดต่อ https://www.bhiclinic.com

9. V design Hair Clinic

hair clinic 9

V design Hair Clinic เป็นคลินิกปลูกผมที่เชี่ยวชาญด้านการปลูกผมยาวและจัดเรียงแนวแฮร์ไลน์อย่างเป็นธรรมชาติ ที่คิดค้นโดย Dr.Jae Hyun Park หมอปลูกผมที่มีชื่อเสียงมากจากประเทศเกาหลี โดยทางคลินิกมีพญ.กชมล มโนนุกุล หรือคุณหมอเบิร์ด ที่เป็นผู้ที่ได้รับเทคนิกพิเศษนี้จากอาจารย์ปาร์ค โดยคุณหมอเบิร์ดมีความเชี่ยวชาญในการปลูกผมแบบผมยาวเป็นอย่างมาก นอกจากนี้คลินิกยังมีบริการฉีดเสต็มเซลล์ และ เกล็ดเลือดเข้มข้นด้วยนะคะ

ติดต่อ https://www.vdesignhair.com

10. Skin X clinic

จริงๆแล้วอันสุดท้ายอยากแนะนำ application Skin X App ปรึกษาแพทย์ผิวหนังออนไลน์ โดยในแอ๊ปที่ได้รวบรวมเหล่าทีมแพทย์ผิวหนังเฉพาะทางจากโรงพยาบาลและคลินิกชั้นนำมาให้คำปรึกษาปัญหาด้านผิวหนังออนไลน์ แบบ End to End Dermatology Platform ตั้งแต่พบแพทย์เพื่อให้คำปรึกษา สั่งยา เก็บประวัติและติดตามผล ให้บริการหลากหลายในด้านผิวทุกส่วนต่าง ๆ อาทิ ปรึกษาเรื่องสิว ชนิดผิวพรรณแต่ละประเภท รวมไปถึงผมและหนังศีรษะ โดยมีคูณหมอผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผมให้บริการหลายท่านเลย และSkin X เอง ก็มี Skin X clinic ที่ให้บริการปลูกผม และให้การรักษาเรื่องผมด้วยเช่นกันนะคะ

ติดต่อ https://skinx.app

สรุป

คุณหมอเชื่อว่าผู้อ่านหลาย ๆ ท่านที่ได้อ่านบทความ “ปลูกผมที่ไหนดี”ในตอนนี้คงพอจะได้คำตอบ และมองเห็นแนวทางที่จะนำมาใช้ประกอบการตัดสินใจในการเลือกคลินิกปลูกผมได้ง่ายขึ้น ตรงใจคุณลูกค้า และได้ผลลัพธ์ออกมาดีสุดอย่างแน่นอน

และท้ายที่สุดนี้ถ้าผู้อ่านคนไหนสนใจที่อยากเข้ามาปรึกษาเรื่องปัญหาเส้นผม และปัญหาหนังศีรษะ กับคุณหมอแก้ว สามารถติดต่อ Dr.Tarinee Hair Clinic ได้ที่อาคาร Move Amaze ชั้น 2 ติดถนนใหญ่ลาดพร้าว ปากซอยลาดพร้าว 19 วันอังคาร – อาทิตย์ เวลา 8.00 – 19.00 น. หรือตามช่องทางต่อไปนี้ได้เลยค่ะ

เบอร์โทร : 088 – 951 – 9193

Line : @Drtarinee

FB : DrTarineeHairClinic