ปลูกผมราคาเท่าไหร่

ปลูกผมราคาเท่าไหร่

แม้ราคาปลูกผมจะมีราคาค่อนข้างสูงกว่าวิธีการรักษาปัญหาเส้นผม และหนังศีรษะอื่น ๆ แต่การปลูกผมเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ตรงจุด เห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจน และเร็วที่สุดจากวิธีการรักษาอื่น ๆ และที่สำคัญผลลัพธ์ที่ออกมายังอยู่คงทนถาวร คุ้มค่ากับการลงทุนนั่นเอง งั้นอย่าช้าเลยค่ะ วันนี้คุณหมอจะพาคุณผู้อ่านทุกท่านไปดูกันว่าปลูกผมราคาเท่าไหร่? เพื่อที่ทุกท่านจะได้คำนวณ และวางแผนค่าใช้จ่ายได้อย่างเพียงพอ

คุณ ๆ คนไหนที่กำลังเผชิญกับปัญหาเส้นผมและหนังศีรษะ แล้วสนใจที่จะปลูกผม แต่กังวลเรื่องที่ว่าปลูกผมราคาแรงไหม? เลยเริ่มที่จะมองหาวิธีการรักษาด้วยวิธีอื่น ๆ อย่างเช่น การรับประทานยา อาหารเสริม หรือใช้ยาทา ถึงแม้วิธีเหล่านี้จะมีราคาถูกแต่กลับให้ผลลัพธ์ได้ไม่ชัดเจนเท่ากับการปลูกผม

ราคาปลูกผมในปัจจุบัน

ปลูกผมราคาเท่าไหร่? ในปัจจุบันราคาปลูกผม จะอยู่ในช่วงประมาณ 30,000 – 250,000 บาท ที่ต้องบอกราคาเป็นช่วงกว้าง ๆ เนื่องจากการสำรวจทั่วไปในตลาด ยังสรุปราคาปลูกผมที่แน่นอนไม่ได้ เพราะราคาของแต่ละเคสจะแตกต่างกันไป ตามความรุนแรงของปัญหาว่ารุนแรงมากน้อย ต้องปลูกผมบริเวณใด จำเป็นต้องปลูกผมเยอะเพียงใด วิธีการในการปลูกผม รวมถึงฝีมือ ความเชี่ยวชาญของแพทย์ก็มีผลต่อราคาปลูกผมด้วยเช่นกัน

แต่ถึงแม้การปลูกผมจะไม่ได้เป็นวิธีการรักษาที่ราคาถูกที่สุด แต่หมอกล้าการันตีเลยค่ะว่าการปลูกผมเป็นอีกหนึ่งวิธีการรักษาที่ผลลัพธ์อยู่คงทนถาวร คุ้มค่ากับราคามากที่สุดวิธีหนึ่งเลย ผู้อ่านลองคิดง่าย ๆ ตามดูนะคะ หมอขอประเมินเบื้องต้นการปลูกผมขั้นต่ำราคาอยู่ที่ประมาณ 30,000 บาท ผมจะค่อย ๆงอกขึ้นเต็มที่ไม่เกิน 6 เดือน และผมจะขึ้น ร่วง และขึ้นใหม่ตามธรรมชาติ

เมื่อลองเทียบกับการรับประทานยากระตุ้นเกิดผม งบ 30,000 บาท กลับซื้อยาทานได้แค่ 2 ปี แต่ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น คือผมกลับไม่ได้อยู่คงทนถาวรตลอดไป เมื่อเลิกทานยาผมก็จะหลุดร่วงลงไปดังเดิม

รายการ

รายละเอียด

ราคา

การปลูกผมแบบ FUE (Shave)

- เป็นการย้ายรากผมจากท้ายทอยไปยังบริเวณที่ต้องการโดยใช้เครื่องมือพิเศษเจาะนำเซลล์รากผมออกทีละกราฟท์
โดยไม่ต้องผ่าตัดหนังศีรษะ


- ใช้เวลาพักฟื้นหลังปลูกผมน้อย แผลมีขนาดเล็กหายเร็ว

- สังเกตเห็นรอยแผลปลูกผม FUE ได้ยาก ไม่มีแผลผ่าตัดยาว ไม่เกิดรอยแผลเป็นชัดเจน

- เป็นการนำรากผมออกมา
โดยการโกนผมบางส่วนบริเวณท้ายทอยก่อนทำการเจาะรากผมออกมา

- ดูแลโดยคุณหมอแก้ว
แพทย์เฉพาะทางด้านการปลูกผมและโรคเกี่ยวกับเส้นผมและหนังศีรษะทุกเคส

- กราฟท์ละ 75 บาท
(เมื่อปลูกผมขั้นต่ำ 1,000 กราฟท์)

- กราฟท์ละ 90 บาท
(เมื่อปลูกน้อยกว่า 1,000 กราฟท์
และมีขั้นต่ำที่ 50,000 บาทขึ้นไป)                                       


**ถ้ามีโปรโมชั่นประจำเดือน หรือ เป็นเคสรีวิวจะมีราคาพิเศษเพิ่มเติม










เทคนิคปลูกผมแบบไม่โกนผม FUE (Non Shave)

- เป็นเทคนิคพิเศษเฉพาะของทางคลินิกที่เรียกว่า MicroTRIM โดยเก็บกราฟท์ผมด้วยเครื่องมือเจาะขนาดเล็กและมีการตัดแต่ง
กราฟท์ผมก่อนนำไปปลูกในบริเวณที่ต้องการ

- เทคนิค MicroTRIM FUE
จะช่วยให้กราฟท์ผมมีคุณภาพสูง ช่วยให้มีโอกาสปลูกผมติดมากกว่าและยังสามารถปลูกได้หนาแน่นกว่าเทคนิคปลูกผม FUE ปกติ

- โดยขั้นตอนการนำผมออกมาแบบไม่ต้องโกนผมก่อน
ทำให้สามารถใช้ชีวิตต่อได้เลย ไม่ต้องรอผมยาว แต่ต้องใช้ความชำนาญมากขึ้น และเวลามากขึ้น

   กราฟท์ละ 140 – 160 บาท
   

**ถ้ามีโปรโมชั่นประจำเดือน หรือ เป็นเคสรีวิวจะมีราคาพิเศษเพิ่มเติม

ปลูกผมแบบผมยาว
Long Hair FUE

- เป็นเทคนิคปลูกผมขั้นสูงสุด ด้วยเทคนิคพิเศษของคลินิกที่เรียกว่า Long Hair MicroTRIM โดยเก็บกราฟท์ผมยาวเป็นเส้น ๆ โดยไม่ต้องโกนผมด้วยการใช้เครื่องมือพิเศษที่สามารถเจาะเก็บกราฟท์ผมที่มีความยาวได้
ก่อนจะนำมาตกแต่งกราฟท์และนำกลับไปปลูกยังบริเวณที่ต้องการ

- เทคนิค Long Hair จะช่วยให้ผมที่ปลูกกลับดูเป็นธรรมชาติมาก ไม่ต้องรอผมยาวเหมือนกับการปลูกผม FUE (Shave) ที่ต้อง
โกนผมก่อน เหมาะอย่างยิ่งกับ
ผู้ที่ต้องการไว้ผมยาว ผู้ที่ไม่มีเวลาพักฟื้น ไม่มีเวลารอให้ผมยาว เพราะผมที่ปลูกยาวเลยทันที
ต้องใช้หัวเจาะพิเศษและ
ความชำนาญที่สูงขึ้นอย่างมาก

กราฟท์ละ 180 – 200 บาท     


**ถ้ามีโปรโมชั่นประจำเดือน หรือ เป็นเคสรีวิวจะมีราคาพิเศษเพิ่มเติม

หมายเหตุ: ค่าใช้จ่ายในตารางรวมค่าบริการทางการแพทย์ดังนี้

  • ค่าตรวจเลือดก่อนปลูกผม
  • ยารับประทานหลังผ่าตัด 
  • ยารับประทานหลังปลูกผมเป็นระยะ 6 เดือน 
  • Treatment PRP 1 ครั้ง 
  • ฉายแสงไม่จำกัดครั้ง ในช่วง 6 เดือน 
  • ตรวจดูแลโดยแพทย์ฟรีตลอด 1 ปี

ทำไมราคาปลูกผมแต่ละคลินิก ถึงแตกต่างกัน

การปลูกผมในทั้งคุณผู้หญิง และคุณผู้ชายจะมีความแตกต่างเรื่องราคา ต่างกันไปตามปัจจัยหลากหลายอย่างตามที่คุณหมอจะมาแชร์ให้ผู้อ่านทุกท่านได้รู้กันค่ะ เพื่อที่ผู้อ่านที่สนใจทุกท่านจะได้นำจุดนี้เข้าไปพิจารณาในการตัดสินใจ และวางแผน คำนวณงบประมาณสำหรับราคาการปลูกผมได้อย่างดี

1.วิธีการปลูกผมและเทคนิคที่ใช้

การปลูกผมมีวิธีการรักษา และเทคนิคที่ใช้แตกต่างกันไปหลากหลายมากมาย โดยส่วนใหญ่ที่นิยมมี 2 วิธีแบ่งเป็นการเก็บกราฟท์ผมด้วยการผ่าตัด (ปลูกผม FUT) หรือการเก็บกราฟท์ผมด้วยการเจาะ (ปลูกผม FUE) ซึ่งทั้ง 2 วิธีมีราคาการรักษาที่แตกต่างกันไป ตามความยากง่าย เครื่องมือที่ใช้ และฝีมือของแพทย์ประกอบด้วย

2.จำนวนกราฟท์

จำนวนกราฟท์ผมก็เป็นอีกปัจจัยที่เข้ามามีผลต่อราคาการปลูกผมด้วยเช่นกัน เพราะการปลูกผมกราฟแต่ละบริเวณจะใช้จำนวนแตกต่างกันไป ขึ้นกับบริเวณความกว้างของพื้นที่ที่หนังศีรษะล้าน เพราะคุณหมอจะต้องค่อย ๆ พิถีพิถันปลูกกราฟท์ผมในตำแหน่งนั้น ๆ ในทิศทางที่เหมาะสม ทำให้ยิ่งต้องปลูกจำนวนมาก ยิ่งมีความซับซ้อน ยิ่งใช้เวลานาน

ทำความรู้จัก “กราฟผม

3.เครื่องมือและอุปกรณ์ที่ใช้

ปลูกผมราคาแพง ไม่แพงนั้น เครื่องมือและอุปกรณ์ที่ใช้ก็มีผลต่อราคาเช่นกัน เพราะในคนไข้ที่เข้ารับการรักษาบางคนอาจจะต้องใช้เครื่องมือพิเศษอื่น ๆ เข้ามาใช้ในการรักษาร่วมด้วย เช่น ในบางเคสมีการใช้ปากกาปลูกผม (Implanter) ช่วยในการปลูกผมทำให้รากผมช้ำน้อยลง และมีโอกาสที่จะปลูกผมติดมากขึ้น

4.น้ำยาแช่กราฟท์ผม

น้ำยาแช่กราฟท์ผมเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะช่วยให้การปลูกผมเป็นไปได้ด้วยดี เพราะระหว่างที่รอปลูกผมนั้น เซลล์ผมจะถูกแช่เอาไว้ในน้ำยาเพื่อรักษาสภาพแวดล้อมให้เซลล์ผมยังคงคุณภาพเอาไว้ได้ ทำให้คุณภาพน้ำยาที่ใช้ในการปลูกผมจะมีผลต่อราคา เนื่องจากตัวน้ำยาแช่กราฟท์จะมีราคาค่อนข้างสูง แต่กลับกันคลินิกใดที่ใช้น้ำเกลือก็จะมีราคาในการรักษาที่ถูกลง แต่ไม่สามารถรักษาคุณภาพได้เท่าน้ำยาแช่กราฟท์โดยเฉพาะได้

5.การรักษาแบบอื่น ๆ ควบคู่

คุณหมอขอแจ้งคนไข้ทุกท่านก่อนเลยนะคะ ว่าต่อให้คนไข้จะผ่านการปลูกผมเสร็จเรียบร้อยแล้ว ที่คลินิกเรายังมีการดูแลหลังการรักษาอีก เพื่อช่วยในการกระตุ้นให้ผมงอกขึ้นเร็วขึ้นได้ เช่น การใช้ยาทรีตเมนต์ ใช้ผลิตภัณฑ์เวชสำอาง การกระตุ้นรากผมด้วย PRP การฉายแสง Laser Hair Growth ซึ่งบริการเหล่านี้บางส่วนจะรวมอยู่ในคอร์สการปลูกผมอยู่แล้ว แต่บางส่วนก็อาจจะต้องเพิ่มราคา

6.ความชำนาญ และประสบการณ์ของแพทย์

แน่นอนว่าส่วนสำคัญที่มีผลต่อการปลูกผมถาวรมีราคาสูงขึ้นได้ เพราะอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ขั้นตอนแต่ละขั้นตอนในการปลูกผม และเกิดผลลัพธ์ของการปลูกผมเห็นผลได้ดีชัดเจน ขึ้นกับความชำนาญเฉพาะด้านของแพทย์ที่ให้การรักษา รวมถึงประสบการณ์ในการทำงานด้านโรคเส้นผม และการผ่าตัดปลูกถ่ายผม

ทำความรู้จัก กราฟท์ปลูกผม

ผู้อ่านคงเห็นคำว่ากราฟท์อยู่ตามบทความที่ผ่านมา อาจจะเกิดความสงสัยว่ากราฟท์คืออะไร? วันนี้คุณหมอจะมาไขข้อสงสัยให้ผู้อ่านทุกคนหายข้องใจกันเลยค่ะ

กราฟท์ (Graft) คือ คำศัพท์ทางการแพทย์ที่ใช้เรียกกอรากผมที่มักจะนำมาจากบริเวณท้ายทอยที่เป็นส่วนที่มีผมจำนวนมาก และแข็งแรง แล้วย้ายไปปลูกในบริเวณที่คนไข้มีปัญหาอยู่โดยเฉพาะบริเวณ หน้าผาก กลางศีรษะ เป็นต้น ดังนั้นทำให้ก่อนปลูกผม คุณหมอจะต้องคำนวณกราฟท์ผมที่จะต้องใช้ก่อน จึงจะสามารถประเมินราคาปลูกผมได้นั่นเอง

วิธีการคำนวณราคาปลูกผม

ในการคำนวณราคาปลูกผมตามจำนวนกราฟท์ผมที่ใช้คนไข้แต่ละคน จะคำนวณโดยคุณหมอ ซึ่งคุณหมอจะพิจารณาจากบริเวณที่ต้องปลูก ปริมาณผมที่มีอยู่ในบริเวณนั้น และผมที่เหลืออยู่บริเวณท้ายทอย

ตามปกติแล้วพื้นที่หนังศีรษะ 1 ตารางเซนติเมตร จะมีผมอยู่ 60 – 90 กราฟท์ แต่ในการปลูกผมจะไม่สามารถปลูกได้หนาเท่าผมจริง เพราะผมบริเวณท้ายทอยที่จะนำมาปลูกบริเวณศีรษะที่ล้านมีจำนวนจำกัด ถ้านำมาหมด อาจจะทำให้ผมบริเวณท้ายทอยดูแหว่งได้ คุณหมอส่วนมากจึงนิยมปลูกในปริมาณ 35 – 50 กราฟท์ต่อ 1 ตารางเซนติเมตร แล้วแต่ดุลยพินิจของคุณหมอที่จะประเมินจากตำแหน่งที่ปลูก ปริมาณเส้นผม

ปลูกผมราคากราฟท์ละเท่าไหร่

ปลูกผมราคากราฟท์ละเท่าไหร่
ปลูกผมราคากราฟท์ละเท่าไหร่

เมื่อผู้อ่านบทความคำนวณจากบริเวณที่ตัวเองต้องการจะปลูกผมได้แล้ว ว่าเบื้องต้นบริเวณดังกล่าวใช้กราฟท์ผมประมาณเท่าไหร่ ก็จะสามารถคำนวณค่าใช้จ่ายคร่าว ๆ ได้แล้วค่ะ ไม่เพียงแค่ปริมาณกราฟท์เท่านั้นนะคะ แต่เทคนิควิธีการปลูก และฝีมือความเชี่ยวชาญของคุณหมอก็จะมีผลให้ราคาปลูกผมแตกต่างกันออกไปด้วยเช่นกันค่ะ

ปลูกผม 1000 กราฟ ราคา

โดยส่วนใหญ่ทั่วไปแล้ว ตามสถาบันปลูกผม คลินิกปลูกผมมักจะขายคอร์สปลูกผมอยู่ที่ปริมาณ 1,000 กราฟท์ ซึ่งราคาตามคลินิกทั่วไปปลูกผม 1,000 กราฟท์ละประมาณ 35,000 – 200,000 บาท ขึ้นตามแต่ละคลินิกและเทคนิกที่ใช้

ปลูกผม 2000 กราฟ ราคา

หากในเคสที่คนไข้อาจจะต้องปลูกผมทั่วศีรษะ อาจจะต้องใช้กราฟท์เส้นผมถึง 2,000 กราฟท์ ตามคลินิกทั่วไปการปลูกผม 2,000 กราฟท์ ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 70,000 – 300,000 บาท แล้วแต่คลินิกและเทคนิคการทำของคุณหมอ

ปลูกผม 3000 กราฟ ราคา

ในคนไข้บางรายที่คุณหมอมีการประมาณอาการแล้วว่า อาจจะต้องใช้ปริมาณเส้นผมมากถึง 3,000 กราฟท์ ซึ่งการปลูกผม 3000 กราฟท์ ราคาแต่ละคลินิกก็จะแตกต่างกันไป อาจจะเริ่มต้นที่ประมาณ 80,000 บาท และสูงขึ้นเรื่อย ๆ ตามแต่ละคลินิก และปัจจัยอื่น ๆ ประกอบด้วย

ปลูกผมผู้หญิง ราคา

แม้ส่วนมากปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้านจะมักพบในคุณผู้ชาย แต่ก็มีคุณผู้หญิงไม่น้อยที่ต้องเผชิญกับปัญหาเหล่านี้อยู่ด้วยเช่นกัน ซึ่งราคาปลูกผมก็จะแตกต่างกันไปตามแต่ละวิธี ซึ่งคุณหมอเชื่อว่าคุณผู้หญิงส่วนมากคงมีความสนใจที่จะปลูกผมแบบ FUE ที่ไม่ต้องโกนผม หรือ Long hair MicroTRIM FUE

ทำให้ราคาปลูกผมผู้หญิงด้วยวิธีนี้ ราคาสูงถึง 100,000 – 200,000 ต่อ 1,000 กราฟท์ แต่ทำให้แม้จะต้องทำการปลูกผม ก็ยังคงความสวยงามของคุณผู้หญิงทุกท่านไว้ได้โดยไม่ต้องโกนเส้นผมออกไป

การปลูกผมถาวรแบบเหมากราฟท์ 

ปลูกผมราคาเหมากราฟท์ คือการปลูกผมที่คนไข้จะจ่ายเพียงราคาเดียว ไม่ว่าจะใช้เส้นผมกี่กราฟท์ในการปลูกผมก็ตาม แต่ทว่าในบางคลินิกอาจจะใช้จุดนี้เอาเปรียบคุณลูกค้าได้เช่นกันค่ะ เนื่องจากหากทางคลินิกมีโปรโมชั่นปลูกผม 3,000 กราฟท์ ในราคา 80,000 บาท แต่เมื่อเข้ารับการปรึกษากับทางคลินิก คลินิกอาจจะประเมินให้ใช้เพียง 1,000 กราฟท์เท่านั้น ซึ่งในความเป็นจริง ปลูกผม 1,000 กราฟท์ ราคาอาจจะอยู่ที่ประมาณ 35,000 บาท แต่คุณลูกค้าต้องเสียเงินมากเกินความจำเป็นนั่นเองค่ะ

ดังนั้นคุณหมอจึงอยากแนะนำผู้ที่สนใจจะปลูกผม ให้รับบริการกับคลินิกปลูกผมที่คิดราคาแปรผันตามจำนวนกราฟท์จะดีกว่าค่ะ เพื่อให้ได้ราคาเป็นไปตามความจริง และผลลัพธ์เป็นไปตามความพึงพอใจ

ทำไมต้องปลูกผมที่ Dr.Tarinee Hair Clinic

ปลูกผมที่ Dr.Tarinee Hair Clinic
ปลูกผมที่ Dr.Tarinee Hair Clinic

หากคุณลูกค้าคนไหนกำลังลังเลใจกับการปลูกผมว่ามีราคาเท่าไหร่ เราก็อยากให้คุณลูกค้าเข้ามาพูดคุยปรึกษากับทาง Dr.Tarinee Hair Clinic ดูค่ะ เพราะเราขอการันตีว่าที่ Dr. Tarinee ของเรานั้น ให้บริการลูกค้าแบบพิเศษสุดไม่เหมือนใคร ในราคาที่คุ้มค่ากับผลลัพธ์ที่จะออกมาแน่นอนค่ะ 

และที่สำคัญทุกเคสของ Dr.Tarinee Hair Clinic คุณหมอจะเป็นคนดูแลและให้คำปรึกษาด้วยตัวเองตั้งแต่ต้นจนจบ เพราะคุณหมอแก้ว หรือ แพทย์หญิง ธาริณี ก่อวิริยกมล เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางต่อยอดโรคเส้นผม และการผ่าตัดปลูกถ่ายผม จากโรงพยาบาลศิริราช โดยคุณหมอแก้วมีประสบการณ์การทำงานมากกว่า 15 ปี และดูแลด้านเส้นผมมามากกว่า 3,000 เคส

ทาง Dr.Tarinee Hair Clinic มีการรักษา ครอบคลุม ครบวงจร ตั้งแต่ให้คำปรึกษา วางแผน ออกแบบ ไปจนถึงการปลูกผม FUE ที่ไม่ต้องโกนผม หรือโกนผมเพียงเล็กน้อย และการปลูกผมแบบ MicroTRIM FUE ที่เป็นเทคนิคเฉพาะของทางคลินิก นอกจากนั้นยังมีบริการปลูกคิ้ว ที่ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจ ติดตามผลหลังการปลูกผมของทุกเคสอย่างต่อเนื่อง พร้อมมีบริการหลังการปลูกผม เพื่อช่วยกระตุ้นผลลัพธ์การงอกของเส้นผมให้ดีมากยิ่งขึ้น เช่น 

  • กระตุ้นรากผมด้วยการฉีด PRP ผม
  • ฉายแสงเลเซอร์ Laser Hair Growth
  • โปรแกรมรักษาเส้นผมแบบไม่ต้องผ่าตัด เช่น ยาทรีตเมนท์ และผลิตภัณฑ์เวชสำอางโดยเฉพาะบุคคล

สรุปราคาปลูกผม

การปลูกผมราคาหลากหลาย ขึ้นตามแต่ละปัจจัยที่เข้ามาประกอบ ตั้งแต่ความรุนแรงของปัญหาเส้นผม ฝีมือและประสบการณ์ของแพทย์ รวมถึงปัจจัยอื่น ๆ อีก ทำให้ราคาปลูกผมของแต่ละคลินิกมีราคาแตกต่างกันไปตั้งแต่ช่วงประมาณ 30,000 สูงไปจนถึงช่วง 200,000 บาทกันได้เลยค่ะ ดังนั้นคุณหมอจึงอยากขอแนะนำให้ผู้อ่านทุกท่านพิจารณาถึงความน่าเชื่อถือ มาตรฐานของคลินิก ความสะอาด คุณภาพของอุปกรณ์ และความชำนาญของแพทย์ประกอบการตัดสินใจกับเรื่องราคามาเป็นอันดับแรก เพื่อความปลอดภัย และผลลัพธ์ที่ดีในการรักษาของตัวคุณเอง

และท้ายที่สุดนี้ถ้าผู้อ่านคนไหนสนใจที่อยากเข้ามาปรึกษาเรื่องปัญหาเส้นผม และปัญหาหนังศีรษะ กับคุณหมอแก้ว สามารถติดต่อ Dr.Tarinee Hair Clinic ได้ที่อาคาร Move Amaze ชั้น 2 ติดถนนใหญ่ลาดพร้าว ปากซอยลาดพร้าว 19 วันอังคาร – อาทิตย์ เวลา 8.00 – 19.00 น. หรือตามช่องทางต่อไปนี้ได้เลยค่ะ

เบอร์โทร : 088 – 951 – 9193

Line : @Drtarinee

FB : DrTarineeHairClinic