Long Hair FUE

ในปัจจุบันเทคนิคการปลูกผมนั้นได้รับการพัฒนาไปเป็นอย่างมาก ซึ่งหนึ่งในเทคนิคการปลูกผมที่กำลังได้รับความนิยมคือ เทคนิคการปลูกผม Long Hair FUE เป็นการปลูกผม FUE ที่ให้คุณได้มีผมยาวทันทีหลังจากปลูกผมเสร็จโดยไม่ต้องรอไว้ผมให้เสียเวลา และแน่นอนว่าเราก็ได้ทำการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการปลูกผม Long Hair FUE หรือปลูกผมแบบผมยาวมาฝากกันสำหรับผู้ที่กำลังสนใจต้องการปลูกผมด้วยเทคนิค Long Hair FUE ค่ะ 

การปลูกผม Long Hair FUE คืออะไร?

การปลูกผม Long Hair FUE เป็นการศัลยกรรมด้วยการย้ายเซลล์รากผมออกมาปลูก ซึ่งจะมีความแตกต่างจากการปลูกผมตามปกติ เนื่องจากจะทำการเจาะเซลล์รากผมออกมาพร้อมกับความยาวของเส้นผมปกติ เพื่อสร้างแนวผมใหม่ ผลที่ได้คือจะทำให้เห็นแนวผมทันทีหลังจากทำเสร็จ และมีเส้นผมที่ยาวดูเป็นธรรมชาติได้ทันที ไม่มีแผลเป็น และสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติหลังจากปลูกผม

การปลูกผมด้วยเทคนิค Long Hair FUE

เป็นการปลูกผมยาวที่ได้รับการพัฒนามาจากเทคนิคการปลูกผมแบบ FUE (Follicular Unit Extraction) หรือการปลูกผมแบบเจาะ โดยจะทำการใช้เครื่องเจาะไฟฟ้าเจาะเอาเฉพาะกราฟผมออกมาจากหนังศีรษะ แล้วนำไปปลูกในบริเวณที่ต้องการโดยใช้คีม (Forceps) หรือใช้ปากกาปลูกผม (Implanter) แต่จะใช้หัวเจาะที่ไม่ตัดเส้นผม จึงทำให้สามารถนำเส้นผมความยาวขนาดเท่าเดิมมาปลูกได้ เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่สะดวกในการโกนผมด้านหลังของหนังศีรษะ และสามารถเห็นผลลัพธ์หลังจากการปลูกผมได้อย่างคร่าว ๆ ก่อนที่ผมจะยาวเต็มที่ ซึ่งหลังจากปลูกผมแล้วประมาณ 3-6 สัปดาห์ ผมที่ปลูกจะหลุดร่วงออกไปแล้วงอกขึ้นมาใหม่ โดยจะเห็นผลเต็มที่ในช่วงประมาณ 10-12 เดือนหลังทำการปลูกผม ซึ่งการปลูกผมยาวด้วยเทคนิคนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผมบาง ศีรษะล้าน แต่ไม่มีเวลาพักฟื้น ไม่ต้องการโกนผมที่ด้านหลังของหนังศีรษะ และต้องการกลับไปใช้ชีวิตตามปกติทันทีหลังปลูกผม  

การปลูกผมด้วยเทคนิค Long Hair DHI

เทคนิค Long Hair FUE

การปลูกผมยาวด้วยเทคนิค DHI หรือ Direct Hair implantation เป็นเทคนิคการปลูกผมที่จะใช้การเจาะผมเช่นเดียวกับการปลูกผมด้วยเทคนิค Long-Hair FUE กล่าวโดยให้เข้าใจง่ายก็คือเป็นการปลูกผมด้วยเทคนิค FUE รูปแบบหนึ่ง โดยจะใช้ตัวปากกาปลูกผมหรือ Implanter ในการปลูกผม ทำการเจาะและปลูกผมไปพร้อม ๆ กันในครั้งเดียว จึงทำให้กราฟผมนั้นไม่เกิดความเสียหาย หนังศีรษะไม่ช้ำ และโอกาสที่ผมจะขึ้นมีมากกว่าการใช้คีมปลูกผมนั่นเอง ซึ่งในบางที่จะไม่มีการแยกเทคนิคการปลูกผมยาวว่าเป็น FUE หรือ DHI เนื่องจากว่าใช้ปากกาปลูกผม (Implanter) เป็นอุปกรณ์หลักในการปลูกผมเหมือนกันนั่นเอง ซึ่งข้อดีของการใช้ปากกาปลูกผม คือทำให้แพทย์สามารถปฏิบัติงานได้ง่ายขึ้น มีความสม่ำเสมอ หนังศีรษะไม่ช้ำ มีโอกาสปลูกผมติดได้มากขึ้น และสามารถปลูกผมได้ถี่ขึ้น ซึ่งจะต้องใช้ความชำนาญของแพทย์และพยาบาลในการใช้เครื่องมือ Implanter สำหรับการปลูกผม ถึงจะทำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด กราฟผมไม่เกิดความเสียหาย 

ขั้นตอนการปลูกผมด้วยเทคนิค Long Hair FUE

  • แพทย์จะทำการซักประวัติพร้อมกับตรวจร่างกาย รวมไปถึงตรวจสภาพเส้นผมและหนังศีรษะเพื่อประเมินความพร้อมก่อนการผ่าตัด
  • แพทย์และผู้เข้ารับการปลูกผมทำการวางแผนออกแบบแนวผมที่ต้องการปลูกร่วมกัน เพื่อให้ได้แนวผมที่ต้องการและเหมาะสม
  • แพทย์จะเลือกใช้ผมบริเวณท้ายทอย ด้านหลัง และด้านข้าง ซึ่งเป็นบริเวณที่ผมมีความแข็งแรงมาทำการปลูก โดยจะไม่มีการโกนผมก่อนทำการผ่าตัดแต่อย่างใด
  • ผู้ที่เข้ารับการปลูกผมจะได้รับยานอนหลับและยาคลายกังวลแบบอ่อน และจะใช้ยาชาเฉพาะที่สำหรับการผ่าตัดปลูกผม
  • แพทย์ทำการเจาะกราฟผมด้วยเครื่องมือพิเศษ ซึ่งจะเป็นหัวเจาะที่ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะ ทำให้สามารถดึงกอผมที่มีความแข็งแรง และไม่มีการตัดเส้นผม 
  • นำกอผมหรือกราฟผมที่ได้ไปตรวจหาความสมบูรณ์ด้วยกล้องจุลทรรศน์กำลังขยายสูง และทำการตัดแต่งเส้นผมให้มีความยาวและขนาดที่เหมาะสมกับบริเวณพื้นที่ของหนังศีรษะที่จะนำไปปลูก
  • ทุกขั้นตอนในการทำจะต้องใช้ความละเอียดและชำนาญของแพทย์เป็นอย่างมาก จึงจะทำให้ผลลัพธ์ออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบมากที่สุด

ข้อดีของการปลูกผม Long Hair FUE

ข้อดี ข้อเสีย Long Hair FUE
  • สามารถเห็นผลลัพธ์ได้ทันทีหลังทำการผ่าตัดปลูกผม 
  • ไม่ต้องโกนผม ไม่มีแผลเป็น
  • ใช้เวลาพักฟื้นเพียงแค่ 1-3 วัน สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติหลังจากปลูกผม

ข้อเสียของการปลูกผม Long Hair FUE

  • เนื่องจากเส้นผมที่มีความยาว การดูแลหลังจากผ่าตัดนั้นทำได้ยากกว่าการปลูกผมด้วยเทคนิคอื่น ๆ เพราะอาจทำให้กราฟผมหลุดออกมาได้
  • ต้องใช้แพทย์ที่มีความชำนาญสูง และใช้เวลาทำค่อนข้างนาน 
  • ราคาสูงกว่าเทคนิคการปลูกผมแบบอื่น ๆ

ดังนั้นใครที่มีปัญหาหนังศรีษะล้าน เส้นผมบาง ต้องการปลูกผมแต่ไม่อยากผ่าตัด ไม่อยากโกนผมด้านหลัง ไม่อยากมีแผลเป็น และต้องการกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติหลังจากทำการปลูกผม แนะนำให้เลือกปลูกผมด้วยเทคนิค Long Hair FUE กันค่ะ เพราะเป็นการปลูกผมยาวที่ให้คุณมีเส้นผมออกมาดูสวยงามเป็นธรรมชาติทันทีหลังจากการผ่าตัด เนื่องจากใช้ผมที่มีความยาวลงไปปลูก จึงสามารถออกงานหรือใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ อีกทั้งยังใช้เวลาพักฟื้นไม่นานเพียง 3-5 วันเท่านั้น ไม่ต้องทนกับความเจ็บปวดของแผลหลังการผ่าตัด และไม่มีรอยแผลเป็นอีกด้วย