เซรั่มปลูกคิ้ว

วลีดังอย่าง “คิ้วคือมงกุฎของใบหน้า” เป็นวลีที่กล่าวได้ไม่เกินจริงเลยค่ะ เพราะผู้ที่มีคิ้วสวยสมส่วน คิ้วหนา คิ้วเป็นทรงจะช่วยส่งเสริมให้ใบหน้าดูชัดขึ้น ดูมีเสน่ห์น่ามอง อีกทั้งคิ้วที่หนายังสามารถจัดทรงคิ้วได้หลากหลาย เปลี่ยนอารมณ์ของใบหน้าได้มากขึ้นด้วยค่ะ

นอกจากนี้ถ้าดูตามหลักโหงวเฮ้งแล้วการมีคิ้วหนาเข้ม คิ้วยาวสวยได้รูปนั้นถือว่าเป็นผู้ที่มีความอดทนสูง จิตใจแจ่มใส มีสติปัญญาดี แต่หากคิ้วบาง คิ้วขาดแหว่งนั้นแสดงได้ถึงการเป็นผู้ที่เก็บความรู้สึกได้ไม่ดี และมีแต่เรื่องเดือดร้อนเข้ามาในชีวิตค่ะ

แต่การมานั่งเขียนคิ้วเองในทุก ๆ วันอาจเป็นเรื่องลำบากไม่น้อยเลยใช่ไหมล่ะคะ โดยเฉพาะหนุ่ม ๆ ที่อาจไม่ถนัดเรื่องการแต่งหน้าเขียนคิ้ว ในบทความนี้ Dr.Tarinee Hair Clinic จะมาแนะนำวิธีทำให้คิ้วขึ้นเร็วอย่างการใช้เซรั่มปลูกคิ้ว ตัวช่วยแก้ปัญหาคิ้วบางให้คิ้วหนาขึ้น รวมไปถึงการชะลอการหลุดร่วงของขนคิ้วเดิมได้อีกด้วยค่ะ



คิ้วบาง เซรั่มปลูกคิ้วช่วยได้ไหม

ไม่ว่าใครก็อยากจะมีใบหน้าที่สวยได้รูป การมีคิ้วที่หนา ดกดำ เรียงตัวสวยสมส่วนก็เป็นหนึ่งในลักษณะที่น่ามองค่ะ แต่หลายคนก็อาจประสบกับปัญหาขนคิ้วน้อย คิ้วบางแต่เกิด หรือจู่ ๆ ก็เกิดปัญหาคิ้วบางลง ซึ่งทำให้ผู้ที่ประสบกับปัญหานี้สูญเสียความมั่นใจในตัวเองได้ค่ะ 

แต่ปัญหาคิ้วบางไม่ใช่ว่าจู่ ๆ ก็เกิดขึ้นเองโดยไม่ทราบสาเหตุนะคะ เพราะทุกอย่างย่อมมีสาเหตุการเกิด แต่จะคิ้วบางจากสาเหตุใดบ้าง คุณหมอได้เรียบเรียงมาให้แล้วในหัวข้อนี้ค่ะ

คิ้วบาง มีสาเหตุมาจากอะไร

1.ฮอร์โมนในร่างกาย

ฮอร์โมนในร่างกายมีผลต่อการขาดหลุดร่วงของเส้นขนและผมอย่างมาก โดยเฉพาะฮอร์โมนไทรอยด์ (Thyroid) ที่ทำหน้าที่ในการกระตุ้นให้อวัยวะหลาย ๆ ส่วนทำงาน เมื่อร่างกายขาดฮอร์โมนไทรอยด์จะทำให้เกิดอาการหลายอย่างเกิดขึ้น โดยอาการผมร่วง เส้นขนคิ้วบางลงก็เป็นหนึ่งในอาการที่เกิดขึ้นจากภาวะฮอร์โมนไทรอยด์ทำงานน้อยลงนั่นเองค่ะ

2.พันธุกรรมโดยกำเนิด

พันธุกรรมเป็นตัวกำหนดลักษณะที่จะปรากฏบนร่างกายของเราโดยลักษณะที่เกิดขึ้นนี้มักจะได้รับการสืบทอดต่อมาจากพ่อแม่หรือจากบรรพบุรุษค่ะ หากพ่อแม่หรือปู่ย่าตายายของคุณมีลักษณะคิ้วบาง ขนคิ้วน้อย คุณที่เป็นผู้สืบทอดพันธุกรรมนั้นก็มีโอกาสที่จะได้รับลักษณะแบบนี้มาเช่นกันค่ะ 

3.อายุ

เมื่ออายุมากขึ้น ระบบต่าง ๆ ในร่างกายย่อมทำงานได้ลดลงค่ะ รวมไปถึงความแข็งแรงของรากขนคิ้วเช่นกัน สังเกตได้จากเมื่ออายุมากขึ้น จำนวนขนและเส้นผมที่งอกขึ้นมาใหม่จะบางลงและช้าลงเรื่อย ๆ ค่ะ

4.ผลข้างเคียงจากการใช้ยาบางชนิด

เพราะยาบางชนิดมีผลข้างเคียงที่ไปทำให้ฮอร์โมนในร่างกายเสียสมดุลจนเป็นสาเหตุที่ทำให้เส้นขนคิ้วบางและหลุดร่วงง่ายขึ้น เช่น ยารักษาโรคผิวหนังบางชนิด ยารักษาความดัน ยารักษาโรคลมชัก เป็นต้น

5.อาการแทรกซ้อนจากโรคภัยต่าง ๆ

หลาย ๆ โรคก็อาจทำให้เกิดผลข้างเคียงอย่างการทำให้เส้นผมและขนคิ้วบางลงได้ค่ะ เช่น โรคที่เกี่ยวข้องกับระบบภูมิคุ้มกัน โรคผิวหนังอย่างโรคเรื้อน ที่จะไปทำให้เซลล์รากขนอ่อนแอและถูกทำลายจนทำให้ขนคิ้วหลุดร่วงนั่นเองค่ะ

6.การอักเสบหรือบาดเจ็บของผิวหนัง

เพราะเซลล์รากขนนั้นอยู่ภายในรูขุมขนที่อยู่บนผิวหนัง หากผิวหนังเกิดการอักเสบขึ้นก็อาจทำให้เซลล์รากขนในรูขุมขนอ่อนแอและฝ่อลงจนส่งผลให้ขนคิ้วบาง ร่วงง่ายและขึ้นใหม่ช้าลงหรืออาจไม่ขึ้นใหม่อีกเลยค่ะ

7.เกิดแผลเป็นที่คิ้ว

บาดแผลที่เกิดขึ้นบริเวณคิ้วนั้นจะไปทำให้เซลล์รากขนบริเวณนั้น ๆ ฝ่อและตายไป และเกิดขึ้นมาในลักษณะแผลเป็นแทนทำให้ขนไม่ขึ้นกลับมาค่ะ

8.ความเครียด

ความเครียดนั้นส่งผลต่อระบบภายในร่างกายหลายส่วน โดยเฉพาะการทำให้ฮอร์โมนภายในร่างกายเกิดการเปลี่ยนแปลง ทำให้เกิดภาวะคิ้วบาง ขนคิ้วร่วงง่ายค่ะ

9.การใช้สารเคมี

ในปัจจุบันการสักคิ้วเป็นที่นิยมมาก ๆ เพราะให้ทรงคิ้วสวย ไม่ต้องมานั่งเขียนคิ้วในทุก ๆ วัน แต่ข้อจำกัดคือทรงคิ้วจะเป็นทรงเดิม และหลายครั้งยังทำให้ดูไม่เป็นธรรมชาติด้วยค่ะ เมื่อเบื่อทรงคิ้วเดิมแล้วหลายคนอาจไปลบรอยสักคิ้วด้วยการใช้สารเคมี ซึ่งสารเคมีที่ใช้ลบรอยสักนั้นเองที่เป็นตัวการในการทำลายเซลล์รากขนคิ้ว ทำให้คิ้วบาง คิ้วไม่ขึ้นมาใหม่อีกเลยค่ะ

10.การตกแต่งทรงคิ้ว

การจัดแต่งทรงคิ้วช่วยให้ใบหน้าของเราดูสวย ให้ลักษณะใบหน้าที่อ่อนหวานหรือดูเฉี่ยว คมเข้มได้ตามความต้องการไม่ว่าจะการกันคิ้ว การเลเซอร์ หรือการแว๊กซ์คิ้ว แต่การจัดแต่งทรงคิ้วนั้นมักจะต้องมีการถอนขนคิ้วบางส่วนออก ซึ่งบริเวณที่ถอนไปนั้นกลับเป็นการทำลายเซลล์รากขนและส่งผลให้คิ้วกลับมาขึ้นใหม่ช้า หรืออาจไม่กลับขึ้นมาอีกเลยก็ได้ค่ะ

เซรั่มปลูกคิ้ว แก้ปัญหาคิ้วบางได้อย่างไร

เมื่อทราบถึงสาเหตุของเกิดปัญหาคิ้วบางไปแล้ว อยากจะหาวิธีแก้ปัญหาคิ้วบาง หนึ่งในวิธีที่น่าสนใจคือการใช้เซรั่มปลูกคิ้วค่ะ เพราะในผลิตภัณฑ์เซรั่มปลูกคิ้วนั้นมักจะมีส่วนประกอบที่เป็นสารสำคัญในการช่วยบำรุงฟื้นฟูเซลล์รากขนให้กลับมาทำงานดีขึ้น ทำให้เส้นขนคิ้วงอกใหม่ได้เร็วและแข็งแรงกว่าเดิมค่ะ 

ในปัจจุบันมีเซรั่มปลูกคิ้ววางจำหน่ายอยู่หลายแบรนด์หลายสูตรมาก ๆ ทำให้คุณอาจเลือกไม่ถูกว่าจะใช้ยาปลูกคิ้วยี่ห้อไหนดี โดยแพทย์ผิวหนังจากนิวยอร์ก Joshua Zeichner, MD เคยกล่าวไว้ว่าเซรั่มปลูกคิ้วสูตรที่ดีควรจะมีเปปไทด์ที่สามารถกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมและการทำงานของรากผมให้แข็งแรง และนอกจากนี้ Debra Jaliman, MD ยังเสริมว่าอาจมองหาเซรั่มปลูกคิ้วที่มีส่วนผสมของเคราติน ซึ่งเป็นโปรตีนที่ทำให้เส้นขนแข็งแรง รวมถึงสังเกตถึงส่วนผสมที่ช่วยให้คิ้วชุ่มชื้น อย่างเช่นวิตามิน เป็นต้น

ซึ่งในหัวข้อถัดไปคุณหมอจะขอแนะนำเซรั่มปลูกคิ้วที่ดีที่สุดที่มีรีวิวจากผู้ใช้งานจริงมาให้เป็นแนวทางก่อนตัดสินใจซื้อเซรั่มปลูกคิ้วมาใช้กันค่ะ


รวม 9 อันดับ เซรั่มปลูกคิ้ว ยี่ห้อไหนดี เห็นผลบ้าง

ยาปลูกคิ้วยี่ห้อไหนดี
รวม 9 อันดับ เซรั่มปลูกคิ้ว ยี่ห้อไหนดี เห็นผลบ้าง

จะใช้เซรั่มปลูกคิ้วแก้ปัญหาคิ้วบางมากทั้งในผู้ชายและผู้หญิงยี่ห้อไหนดี คุณหมอได้รวบรวม 9 ยี่ห้อของเซรั่มปลูกคิ้วที่ให้ผลลัพธ์ขนคิ้วหนาขึ้นจริงมาให้แล้วที่นี่ค่ะ

1. Mustache

เซรั่มปลูกคิ้วยี่ห้อ Mustache ช่วยแก้ปัญหาคิ้วบางให้กลับมาคิ้วหนาดกดำได้ภายใน 2 สัปดาห์ ตัวเซรั่มปลูกคิ้วมีส่วนผสมสำคัญอย่างสารสกัดจากธรรมชาติมากมายไม่ว่าจะมัลเบอร์รี่, ว่านหางจระเข้, มะพร้าว, มะกอก, อัญชัน, มะกรูด, และสารสกัดอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งสารสกัดทุกตัวมีฤทธิ์ในการกระตุ้นให้เกิดการสร้างเซลล์ขนขึ้นมาใหม่ รวมไปถึงการทำให้เส้นขนที่ขึ้นมาเงางามและแข็งแรงขึ้นอีกด้วย

2. Mistine

ยาปลูกคิ้วแบรนด์ไทยที่สามารถช่วยให้ขนคิ้วหนาขึ้นได้อย่างปลอดภัย ตัวผลิตภัณฑ์เซรั่มปลูกคิ้วมีส่วนผสมสำคัญอย่างสารสกัดจากดอกอัญชัน, ใบหมี่ และกะเม็งที่มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระและช่วยให้ขนคิ้วเข้มหนา เงางาม ลดอาการขาดร่วงของขนคิ้วได้ค่ะ อีกทั้งยังปลอดสารที่ก่ออาการระคายเคือง เหมาะกับผู้ที่แพ้ง่าย

3. Aiaoon

น้ำยาปลูกคิ้วสูตรอ่อนโยนที่ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังจากฝรั่งเศสมาแล้วว่าสามารถใช้ได้ในเด็กอย่างปลอดภัย และเหมาะกับผู้ที่ผิวแพ้ง่ายมาก ๆ ค่ะ ผลิตภัณฑ์เซรั่มปลูกคิ้วไออุ่นมีส่วนผสมที่ช่วยในการเร่งการเกิดใหม่ของเส้นขนคิ้ว และทำให้ขนคิ้วที่ขึ้นใหม่หนาและแข็งแรง ไม่ขาดร่วงง่าย เช่น สารสกัดจากอัญชัน, สะระแหน่, โสมขาวและสารสกัดอื่น ๆ อีกมากมายค่ะ

4. SOPOP

เซรั่มปลูกคิ้วสูตรเข้มข้นที่สามารถใช้ปลูกคิ้วและปลูกขนส่วนอื่นๆ เช่น ไรผม เครา หนวดได้ตามความต้องการ โดยเซรั่มปลูกคิ้วนี้เป็นสูตรที่ไม่มีสารก่อระคายเคืองอย่างน้ำหอม พาราเบน จึงเหมาะกับผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายอีกด้วยค่ะ

5. I AM FATHER

เซรั่มคิ้วสูตรเข้มข้น 2 เท่า มีสารสกัดของพืชตระกูลพินนัส ซึ่งมีฤทธิ์ในการกระตุ้นการสร้างขนคิ้วใหม่ อีกทั้งยังมีสารสำคัญอื่น ๆ ที่ช่วยให้ขนคิ้วที่ขึ้นใหม่ดกดำ แข็งแรง เช่น น้ำมันละหุ่ง และคอลลาเจน เป็นต้น

6. LEGANO 

เซรั่มปลูกคิ้วที่มีคุณสมบัติโดดเด่นไม่ว่าจะสามารถกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ซึ่งมาส่วนสำคัญในการเติบโตของเซลล์รากขนคิ้วใหม่ อีกทั้งยังสามารถปรับสมดุลของฮอร์โมน ทำให้ขนคิ้วสามารถขึ้นมาใหม่อย่างแข็งแรง ขาดร่วงน้อยลงค่ะ

7. Snor

เซรั่มปลูกคิ้วแบรนด์นี้เขาจะแบ่งออกเป็นสองสูตรคือสูตรที่เน้นการบำรุงเส้นขนให้แข็งแรงกับสูตรที่เน้นเร่งการเกิดเส้นขนใหม่ค่ะ สำหรับผู้ที่คนคิ้วแหว่ง คิ้วบางก็อาจเลือกใช้สูตรที่เร่งการเกิดเส้นขนใหม่ได้เลย

8. J Hair Serum

เซรั่มปลูกคิ้วที่ได้รับการยอมรับจากผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผมที่ช่วยให้เส้นขนขึ้นมาใหม่ได้จริง และมีความแข็งแรง ไม่ร่วงง่าย โดยมีส่วนผสมอย่างสารสกัดจากมัลเบอร์รี่และสารสกัดอื่น ๆ อีกมากมายที่มีฤทธิ์ในการกระตุ้นการงอกเส้นขนใหม่และทำให้เส้นขนใหม่ที่ขึ้นมามีความแข็งแรง หนา ดกดำค่ะ

9. T-Ser

เซรั่มปลูกคิ้วที่ใช้สารสกัดจากธรรมชาติ 100% ไม่มีส่วนผสมของสารก่ออาการระคายเคืองจึงเหมาะกับทุกสภาพผิว ช่วยแก้ขนคิ้วบางกลายเป็นคิ้วหนา เข้มและยาวได้ภายในขวดเดียว


แจกเทคนิคการใช้เซรั่มปลูกคิ้ว ให้ขนคิ้วขึ้นเร็ว

ใครที่มีความกังวลเรื่องคิ้วบาง ขนคิ้วน้อย ในหัวข้อนี้คุณหมอขอแชร์วิธีทำให้คิ้วขึ้นเร็วด้วยการใช้เซรั่มปลูกคิ้วค่ะ โดยจะมีขั้นตอนการใช้เซรั่มปลูกคิ้วอย่างไรบ้างสามารถดูหัวข้อนี้ไว้เป็นแนวทางได้เลยค่ะ

1.ล้างหน้าโดยเน้นบริเวณคิ้วให้สะอาด

น้ำยาปลูกคิ้ว
1.ล้างหน้าโดยเน้นบริเวณคิ้วให้สะอาด

เพื่อให้เซรั่มปลูกคิ้วสามารถซึมซาบลงสู่ผิวได้มากที่สุด การล้างหน้าให้สะอาดจึงสำคัญมาก ๆ ค่ะ โดยก่อนที่จะทาเซรั่มปลูกคิ้วควรจะทำความสะอาดใบหน้าอย่างหมดจด โดยเฉพาะบริเวณคิ้ว ซึ่งเป็นบริเวณที่เราต้องทาเซรั่มปลูกคิ้วนั่นเองค่ะ

2.หลีกเลี่ยงการทาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวทุกชนิดบริเวณคิ้ว

เซรั่มคิ้วดก
2.หลีกเลี่ยงการทาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวทุกชนิดบริเวณคิ้ว

เช่นเดียวกับการล้างหน้าให้สะอาดก่อนใช้ผลิตภัณฑ์เซรั่มปลูกคิ้ว เพื่อให้เซรั่มปลูกคิ้วสามารถเข้าไปฟื้นฟูและบำรุงคิ้วได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ในระหว่างก่อนทาเซรั่มปลูกคิ้วไม่ควรจะใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวใด ๆ ทาที่บริเวณคิ้วก่อนใช้เซรั่มปลูกคิ้วค่ะ โดยเฉพาะสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของน้ำมัน เพราะจะทำให้รูขุมขนอุดตันและทำให้เซรั่มคิ้วไม่สามารถซึมซาบลงสู่ผิวเพื่อบำรุงได้เต็มที่ค่ะ

3.ทาเซรั่มปลูกคิ้วเฉพาะบริเวณคิ้ว หรือบริเวณอื่น ๆ ที่ต้องการ

ที่ปลูกคิ้ว
3.ทาเซรั่มปลูกคิ้วเฉพาะบริเวณคิ้ว หรือบริเวณอื่น ๆ ที่ต้องการ

เพราะเซรั่มปลูกคิ้วสามารถกระตุ้นการเกิดขนใหม่ ดังนั้นจึงควรทาเซรั่มปลูกคิ้วเฉพาะส่วนที่ต้องการให้เกิดขนเท่านั้น เพื่อป้องกันขนขึ้นในบริเวณที่ไม่ต้องการและเป็นการป้องกันอาการแพ้ที่เกิดจากเซรั่มปลูกคิ้วไปในตัวค่ะ

4.นวดวนบริเวณที่ทาเซรั่มปลูกคิ้วลงไป เพื่อการซึบซาบที่ดี

เซรั่มคิ้ว
4.นวดวนบริเวณที่ทาเซรั่มปลูกคิ้วลงไป เพื่อการซึบซาบที่ดี

การนวดบริเวณคิ้วหลังทาเซรั่มปลูกคิ้วจะยิ่งช่วยกระตุ้นให้ยาปลูกคิ้วซึมซาบลงสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้นค่ะ 

5.ลดการแว๊กซ์ การถอน และการตกคิ้วแต่งที่ไม่จำเป็น

ผู้หญิง คิ้วบาง
5.ลดการแว๊กซ์ การถอน และการตกคิ้วแต่งที่ไม่จำเป็น

การตกแต่งคิ้วไม่ว่าจะการแว๊กซ์คิ้วหรือการถอนขนคิ้วเป็นการทำร้ายเซลล์รากขนโดยตรง ดังนั้นในระหว่างที่ใช้ผลิตภัณฑ์เซรั่มปลูกคิ้วควรจะหลีกเลี่ยงการตกแต่งทรงคิ้วโดยที่ไม่จำเป็นไปก่อนค่ะ

6.ใช้เซรั่มปลูกคิ้วเป็นประจำ สม่ำเสมอ

แก้ปัญหาคิ้วบาง
6.ใช้เซรั่มปลูกคิ้วเป็นประจำ สม่ำเสมอ

สิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ขนคิ้วขึ้นดกดำ แข็งแรงคือการใช้ผลิตภัณฑ์เซรั่มปลูกคิ้วอย่างประจำและสม่ำเสมอค่ะ เพราะการสร้างขนคิ้วใหม่จำเป็นต้องอาศัยการได้รับสารสำคัญเพื่อบำรุงอย่างต่อเนื่องค่ะ


“ปลูกคิ้ว” ทางเลือกใหม่ สำหรับคนที่ใช้เซรั่มปลูกคิ้วแล้วไม่เห็นผล

ถึงแม้ว่าการใช้เซรั่มปลูกคิ้วจะให้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจกับหลาย ๆ คน แต่สำหรับบางคนนั้นถึงแม้ว่าลองใช้เซรั่มปลูกคิ้วแล้วก็ไม่อาจทำให้เกิดผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจได้ หากใครที่ประสบปัญหานี้ยังมีอีกวิธีที่ช่วยให้คิ้วหนา แข็งแรงและสวยงามนั่นก็คือการ “ปลูกคิ้ว” นั่นเองค่ะ

ทำความรู้จักการ “ปลูกคิ้ว” คืออะไร

การปลูกคิ้ว (Eyebrow Hair Transplant) เป็นการปลูกถ่ายเส้นขนจากบริเวณที่เซลล์รากขนที่มีความแข็งแรงย้ายมายังบริเวณที่ต้องการค่ะ ในที่นี้เป็นการย้ายเซลล์รากขนจากบริเวณใด ๆ เช่น ผมท้ายทอย เครา หนวด หรือเส้นขนบริเวณอื่น ๆ ที่ขึ้นได้ตามปกติมายังบริเวณคิ้วนั่นเองค่ะ 

ข้อดีของการปลูกคิ้ว

การปลูกคิ้วนั้นเป็นวิธีแก้ปัญหาคิ้วบาง คิ้วแหว่งได้อย่างถาวร ขนคิ้วที่ผ่านการปลูกคิ้วมาจะกลายเป็นขนคิ้วของเราจริง ๆ ถึงแม้ว่าจะถอนหรือโกนเส้นขนคิ้วเพื่อจัดแต่งทรงคิ้วก็จะขึ้นมาได้ใหม่ตามธรรมชาติ และจะขึ้นได้ตลอดจนกว่าบริเวณเซลล์รากขนต้นกำเนิดจะถูกทำลายอีกครั้งค่ะ

ข้อควรระวังของการปลูกคิ้ว

เพราะการปลูกคิ้วก็เป็นหนึ่งในการผ่าตัดทางการแพทย์ ดังนั้นอาจมีข้อควรระวังในการเลือกใช้บริการคลินิกปลูกคิ้วเพื่อความปลอดภัย ลดความเสี่ยงของการติดเชื้อ และเพื่อความมั่นใจว่าการปลูกคิ้วจะสามารถให้ผลลัพธ์ที่ต้องการค่ะ 

อีกทั้งในช่วงแรกหลังปลูกคิ้วอาจต้องระมัดระวังเส้นขนคิ้วที่ปลูกด้วยนะคะ เพราะจะต้องให้เซลล์ต้นกำเนิดฝังตัวเข้ากับคิ้วของเราให้เต็มที่และแข็งแรงเสียก่อน ในช่วงนี้ไม่ควรจะไปเกา ถอน หรือยุ่งกับบริเวณที่ปลูกคิ้วรวมถึงการทำกิจกรรมใด ๆ ที่เสี่ยงให้ขนคิ้วที่ปลูกไว้หลุดออกค่ะ เช่น การออกกำลังกายหนัก ๆ การตากแดด เป็นต้น

ปลูกคิ้ว VS เซรั่มปลูกคิ้ว แตกต่างกันอย่างไร

ไม่ว่าจะการปลูกคิ้วหรือการใช้เซรั่มปลูกคิ้วก็สามารถทำให้ขนคิ้วดูหนา ดกดำได้อย่างเป็นธรรมชาติ แต่อย่างไรก็ตามทั้งสองอย่างนี้กลับมีความแตกต่างกันมากไม่ว่าจะในเรื่องของขั้นตอนการทำ ระยะเวลา ผลลัพธ์ที่ได้ และค่าใช้จ่ายค่ะ

ปลูกคิ้ว 

การปลูกคิ้วจะเป็นการปลูกถ่ายเส้นขนโดยใช้ขนที่ขึ้นมาอย่างแข็งแรง และขึ้นในบริเวณที่ไม่มีผลกระทบต่อฮอร์โมนมาเป็นวัสดุในการปลูกถ่ายไปยังบริเวณคิ้วค่ะ ซึ่งจำเป็นจะต้องทำด้วยแพทย์เฉพาะทางที่มีความชำนาญด้านการปลูกถ่ายคิ้วเพื่อความปลอดภัยและให้ผลลัพธ์ที่เหมาะสม 

ในเรื่องของเวลาหลังปลูกคิ้วครั้งแรก เส้นขนที่คิ้วอาจยาวกว่าคิ้วเดิมและขึ้นค่อนข้างเร็ว จึงอาจต้องมีการเข้ามาจัดแต่งทรงคิ้วอยู่เรื่อย ๆ และเมื่อผ่านไปประมาณ 1-4 เดือนขนคิ้วที่ปลูกไว้อาจหลุดออกตามวัฏจักรของเส้นขน แต่หลังจากนั้นเส้นขนที่ขึ้นมาใหม่ก็จะกลายเป็นเส้นขนคิ้วตามปกติที่แข็งแรงค่ะ

เพราะการปลูกคิ้วเป็นหัตถการที่ต้องทำโดยแพทย์เฉพาะทางจึงทำให้มีค่าใช้จ่ายเริ่มต้นอยู่ที่หลักหมื่นต้น ๆ ค่ะ ราคาอาจสูงหรือต่ำกว่านี้ได้ขึ้นกับเทคนิคการปลูกคิ้วและขึ้นกับแต่ละเคส แต่หากแลกมากับการที่ได้ขนคิ้วใหม่ที่แข็งแรงและคงอยู่ถาวรก็นับว่าคุ้มค่ามาก ๆ ค่ะ

ชวนอ่านบทความเพิ่มเติม : ปลูกคิ้วแตกต่างกับสักคิ้วอย่างไร?

เซรั่มปลูกคิ้ว

การใช้เซรั่มปลูกคิ้วนั้นสามารถทำได้ด้วยตนเอง และในปัจจุบันก็มีผลิตภัณฑ์เซรั่มปลูกคิ้วจำหน่ายอยู่หลายแบรนด์ค่ะ ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายต่อขวดอยู่ที่หลักร้อยถึงหลักพัน แต่การใช้เซรั่มปลูกคิ้วนั้นจะต้องอาศัยความต่อเนื่องและสม่ำเสมอจึงจะเห็นผลลัพธ์ที่ดี 

และข้อจำกัดของเซรั่มปลูกคิ้วก็คือในบางรายถึงแม้ว่าจะใช้ผลิตภัณฑ์เซรั่มปลูกคิ้วอย่างต่อเนื่องแล้วก็ไม่สามารถทำให้ขนคิ้วขึ้นมาได้นั่นเอง เนื่องจากอาจไม่มีเซลล์ต้นกำเนิดหลงเหลืออยู่แล้ว อีกทั้งเสี่ยงต่ออาการแพ้ และยิ่งทำให้คิ้วบางหนักกว่าเดิมได้ด้วยค่ะ

สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปลูกคิ้วได้ที่ : ปลูกคิ้ว แก้ปัญหาคิ้วบาง ทางออกเพื่อเสริมความมั่นใจ


ปลูกคิ้วที่ไหนดี ให้คุณได้คิ้วใหม่ที่น่าพึงพอใจ

ใช้เซรั่มปลูกคิ้วแล้วไม่ได้ผลที่ต้องการ ลองมาปลูกคิ้วกับแพทย์ดีกว่า ทั้งให้ผลลัพธ์ที่ชัดเจนและได้คิ้วใหม่ที่แข็งแรงอย่างถาวร สำหรับใครที่สนใจปลูกคิ้วแต่ไม่แน่ใจว่าจะปลูกคิ้วที่ไหนดี คุณหมอขอแนะนำว่าควรให้ความสำคัญในการเลือกคลินิกปลูกคิ้วเป็นอันดับแรก ๆ ค่ะ เพราะการปลูกคิ้วนั้นเป็นหัตถการที่ต้องอาศัยความละเอียดอ่อนและความชำนาญของแพทย์เฉพาะทางอย่างสูง รวมถึงเป็นหัตถการผ่าตัดที่ต้องมีความสะอาด ได้มาตรฐานค่ะ

ที่ Dr.Tarinee Hair Clinic เรามีแพทย์เฉพาะทางที่มีประสบการณ์ด้านการปลูกคิ้วที่จะเปลี่ยนคิ้วบาง ขนคิ้วน้อยของคุณเป็นคิ้วหนา ดกดำ สวยเป็นธรรมชาติ รวมถึงที่คลินิกของเรายังมีเครื่องมือที่ครบครัน ได้รับมาตรฐาน จึงมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยได้เลยค่ะ

ราคาปลูกคิ้วที่ Dr.Tarinee Hair Clinic จะเริ่มต้นที่ 39,990 บาท โดยใช้เทคนิค Non-shave MicroTRIM FUE ที่ไม่ต้องโกนผมของผู้เข้ารับบริการและให้คิ้วสวยอย่างเป็นธรรมชาติ หากสนใจสามารถเข้ามารับคำปรึกษากับคุณหมอที่คลินิกได้ ยินดีให้คำปรึกษาค่ะ


สรุปรีวิวเซรั่มปลูกคิ้ว

เซรั่มปลูกคิ้วเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นขนคิ้วให้มีความแข็งแรง และสามารถกระตุ้นให้เซลล์รากขนสามารถสร้างขนคิ้วใหม่ สามารถทำได้เองง่าย ๆ ที่บ้าน ไม่เจ็บตัว และหากใช้อย่างต่อเนื่องก็สามารถให้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจได้ค่ะ

แต่อย่างไรก็ตาม การใช้เซรั่มปลูกคิ้วให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีนั้น ที่คิ้วของคุณจำเป็นจะต้องมีเซลล์รากขนต้นกำเนิดเหลืออยู่ เพื่อให้สารสำคัญจากเซรั่มปลูกคิ้วเข้าไปบำรุงได้ แต่หากเซลล์รากขนของคุณตายหรือไม่มีเหลืออยู่แล้วจะบำรุงอย่างไรก็ไม่สามารถทำให้เส้นขนคิ้วขึ้นมาใหม่ได้ค่ะ

แต่ถ้าเป็นอย่างนั้นคุณหมอแนะนำให้เข้ามาทำการปลูกคิ้วกับแพทย์จะให้ผลลัพธ์ที่แน่นอน เพราะการปลูกคิ้วจะเป็นการปลูกถ่ายเซลล์ต้นกำเนิดใหม่ลงบนคิ้ว ทำให้คิ้วของคุณสามารถงอกเส้นขนขึ้นมาใหม่ได้อย่างแข็งแรงนั่นเองค่ะ

หากสนใจเปลี่ยนคิ้วบาง คิ้วแหว่งที่ทำให้สูญเสียความมั่นใจให้กลับมามีคิ้วหนา ดกดำ สวยได้อย่างเป็นธรรมชาติ สามารถขอคำปรึกษาและเข้ามาปลูกคิ้วที่ Dr. Tarinee Hair Clinic ได้จากช่องทาง 

Website : Dr.Tarinee Hair Clinic
Line : @drtarinee 
Facebook : Dr.Tarinee Hair Clinic ปลูกผม รักษา ผมร่วง ผมบาง
tel : 0889519193

อ้างอิง

Cleveland Clinic medical professional. (2022, January 10). Eyebrow Transplant. Cleveland Clinic. https://my.clevelandclinic.org/health/treatments/24236-eyebrow-transplant


Hamilton, C & Carhart, R. (2021, August 30). The Best Eyebrow Growth Serums for Fuller, Bolder Arches, According to Dermatologists. health. https://www.health.com/beauty/eyebrow-growth-serums