วิธีแก้หัวเถิก ผู้หญิง

ตามหลักโหงวเฮ้งแล้วหน้าผากกว้างนั้นแปลว่าเป็นผู้ที่มีวาสนาดี รับทรัพย์ และในผู้หญิงหน้าผากกว้างก็จะทำให้คุณได้คู่ครองที่ดี อยู่อย่างสุขสบายค่ะ แต่อย่างไรก็ตามอะไรที่มีมากเกินไปก็ไม่ใช่เรื่องดี ปัญหาหัวเถิก หน้าผากกว้างก็เช่นกัน เพราะการที่มีหน้าผากกว้างเกินไปจะทำให้ใบหน้าของเราดูยาวและกว้างเกิน ใบหน้าไม่สมดุล ยิ่งหัวเถิกในผู้หญิงแล้วสามารถส่งผลให้หลาย ๆ คนสูญเสียความมั่นใจได้ค่ะ 

นอกจากนี้ หัวเถิก หน้าผากกว้างนั้นยังเป็นจุดเริ่มต้นของปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้านได้อีกด้วย อย่าปล่อยให้ปัญหาหน้าผากกว้างกลายเป็นจุดเริ่มต้นของปัญหาไรผมน้อย ผมบาง หัวล้าน มาดูวิธีแก้หัวเถิกในผู้หญิงกันค่ะว่าสามารถแก้ปัญหาหน้าผากกว้างได้อย่างไรบ้าง



ดูก่อน อะไรที่ทำให้ผู้หญิงหัวเถิก หน้าผากกว้าง?

ผู้หญิงหัวเถิก
ดูก่อน อะไรที่ทำให้ผู้หญิงหัวเถิก หน้าผากกว้าง?

ก่อนที่เราจะไปดูวิธีแก้หัวเถิกในผู้หญิง เราควรจะทราบก่อนว่ามีปัจจัยอะไรบ้างที่ทำให้ผู้หญิงหัวเถิกกันก่อนค่ะ เมื่อเราทราบสาเหตุแล้วก็จะทำให้เราเข้าใจถึงลักษณะของผู้ที่มีหน้าผากเถิกได้ดีขึ้นค่ะ

1. ระดับฮอร์โมนในร่างกายเปลี่ยนไป

ปัญหาผมร่วง ไรผมตรงหน้าผากน้อยในผู้หญิงอาจไม่ได้เหมือนผู้ชายตรงที่มีฮอร์โมน DHT หรือ Dihydrotestosterone เข้ามาเกี่ยวข้อง แต่จะมีฮอร์โมนตัวหนึ่งในเพศหญิงที่ชื่อว่าเอสโตรเจน ซึ่งสำหรับผู้หญิงแล้ว ฮอร์โมนตัวนี้มีความสำคัญอย่างมาก หากฮอร์โมนเอสโตรเจนสูงก็จะทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ผมหนาและแข็งแรง 

แต่เมื่อใดที่ระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนเปลี่ยนแปลงหรือลดลงไปก็จะทำให้เกิดปัญหาผมร่วง ผมบาง ดูหัวเถิกได้ค่ะ

2. ได้รับการสืบทอดทางพันธุกรรม

ลักษณะที่ปรากฏบนร่างกายเราทั้งหมดล้วนมีผลมาจากการได้รับถ่ายทอดลักษณะต่าง ๆ จากพ่อ แม่ หรือบรรพบุรุษค่ะ หากพ่อแม่เรามีลักษณะหน้าผากกว้าง หน้าผากเถิก ไรผมน้อย ตัวเราเองก็มักจะได้รับการถ่ายทอดผมลักษณะแบบนี้มาด้วยค่ะ ซึ่งปัญหาหัวเถิกในผู้หญิงที่มาจากกรรมพันธุ์นั้นเป็นปัญหาที่ไม่สามารถป้องกันได้เลยค่ะ 

แต่ไม่ต้องตกใจไปนะคะ เพราะในปัจจุบันก็มีวิธีแก้หัวเถิกในผู้หญิงหลากหลายวิธีค่ะ แต่จะมีวิธีแก้หัวเถิกในผู้หญิงแบบไหนบ้างคุณหมอขอยกไปพูดในหัวข้อถัด ๆ ไปนะคะ

3. อายุ อีกปัจจัยที่ทำให้กลายเป็นผู้หญิงหัวเถิก

เมื่ออายุมากขึ้นเรื่อย ๆ อะไร ๆ ในร่างกายเราก็เริ่มเสื่อมสภาพไป สังเกตได้ว่าในผู้ที่เริ่มมีอายุจะเริ่มมีแนวผมร่นขึ้นไปเรื่อย ๆ ทำให้ดูหน้าผากกว้าง หัวเถิกค่ะ ที่เป็นอย่างนั้นเนื่องจากเซลล์รากผมตามแนวไรผมเริ่มฝ่อลง ทำให้ไรผมน้อยลงเรื่อย ๆ จนในที่สุดก็หยุดงอกไปและทำให้หน้าผากเถิกนั่นเองค่ะ

4. พฤติกรรมที่ไม่ดีจากการใช้ชีวิตประจำวัน

การใช้ชีวิตประจำวันด้วยพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เช่น การสูบบุหรี่ ดื่มแอลกอฮอล์ การสระผมอย่างรุนแรง ชอบแกะ เกาหนังศีรษะ การทำสีและทำให้ผมได้รับสารเคมีบ่อย ๆ รับประทานอาหารไม่เหมาะสม เครียดสะสม รวมไปถึงการมัดผมแบบรวบตึงเป็นประจำ พฤติกรรมเหล่านี้ล้วนเป็นการทำลายเซลล์รากผมค่ะ เมื่อเซลล์รากผมโดนทำลายจึงทำให้เกิดหัวเถิกได้ไม่ว่าจะในผู้หญิงหรือผู้ชายก็ตาม

5. เป็นโรคอื่น ๆ ก็ทำให้หัวเถิกได้

หลายคนเมื่ออ่านถึงปัจจัยนี้อาจมีข้อสงสัยว่าทำไมเป็นโรคอื่นอยู่แต่ทำไมถึงทำให้เกิดปัญหาหัวเถิกได้? เพราะเมื่อร่างกายเราอยู่ในสภาพอ่อนแอ ก็จะส่งผลกระทบต่อระบบอื่น ๆ ในร่างกายไปด้วย แม้แต่เซลล์รากผมก็ตาม เราอาจสังเกตได้ว่าผู้ป่วยที่กำลังเป็นโรคและเข้ารับการรักษาตัวอยู่มักจะมีภาวะผมบาง ผมร่วง หัวเถิกค่ะ 

สำหรับโรคที่เกี่ยวกับเส้นผมและหนังศีรษะโดยตรงที่ทำให้ไรผมน้อย หน้าผากเถิกก็มีเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น โรคผมร่วงฉับพลัน โรคผมร่วงเป็นหย่อม โรคเชื้อราบนหนังศีรษะ เป็นต้น


เช็กลักษณะอาการที่เสี่ยงหัวเถิก หัวล้าน ในผู้หญิง

ผู้หญิงหน้าผากกว้าง
เช็กลักษณะอาการที่เสี่ยงหัวเถิก หัวล้าน ในผู้หญิง

เชื่อว่าสำหรับผู้หญิงอย่างเรา ๆ คงไม่มีใครอยากจะมีหน้าผากกว้างมาก ๆ จนกลายเป็นผู้หญิงหัวเถิกกันใช่ไหมคะ เพื่อไม่ให้สาว ๆ ต้องมานั่งคิดว่าหัวเถิกทำไงดี จะมีวิธีแก้หัวเถิก ผู้หญิงอย่างไรบ้าง เราไปดูอาการเสี่ยงที่อาจทำให้เกิดหัวเถิกในผู้หญิงกันค่ะ ถ้ารู้ตัวเร็วก็สามารถแก้ปัญหาหน้าผากกว้างได้ง่ายและเร็วกว่านั่นเอง

1. ผมร่วงหนักมาก สัญญาณแรกของอาการหัวเถิกในผู้หญิง

ปกติแล้วการขึ้นและร่วงของเส้นผมจะมีวงจรชีวิตของเส้นผมอยู่ค่ะ สำหรับผู้ที่มีสุขภาพปกติดี ผมจะสามารถขึ้นและอยู่ได้ยาว ๆ 2-6 ปีเลยทีเดียวก่อนที่จะหยุดเจริญและร่วงหลุดไปค่ะ

แต่สำหรับผู้ที่เริ่มมีปัญหาทางสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะ ระยะวงจรของเส้นผมตรงนี้จะสั้นลง ทำให้ผมร่วงหนักกว่าปกติ และเส้นผมที่งอกใหม่ก็ขึ้นได้ไม่แข็งแรง เมื่อเส้นผมไม่แข็งแรงก็หลุดร่วงง่าย วนเป็นวัฏจักร จนในที่สุดก็ทำให้ผมไม่งอกขึ้นมาอีกกลายเป็นผู้หญิงหัวเถิกและหัวล้านได้เลยค่ะ

ปกติแล้วเส้นผมของคนเราจะร่วงประมาณ 100-150 เส้นต่อวัน แต่เมื่อใดที่เส้นผมที่ร่วงในแต่ละวันมีจำนวนมากกว่านี้ นั่นอาจแสดงถึงภาวะผมร่วงค่ะ หากรู้ตัวเร็วแนะนำว่าให้รีบปรึกษากับแพทย์เฉพาะทางเพื่อหาทางแก้ปัญหาผมร่วงก่อนที่จะทำให้เกิดปัญหาหัวเถิก หัวล้านค่ะ

2. หน้าผากสูงขึ้น ไรผมตรงหน้าผากค่อย ๆ ร่นขึ้นไป

หากอยู่ดี ๆ แล้วพบว่าแนวผมเริ่มร่นขึ้นสูงเรื่อย ๆ ไรผมน้อยลง บางลง ไม่ควรปล่อยไว้ค่ะเพราะอาการนี้อาจเป็นสัญญาณที่ทำให้เรากลายเป็นผู้หญิงหัวเถิกค่ะ ซึ่งลักษณะของอาการแนวผมร่นขึ้นไปนั้นอาจเกิดจากภาวะ Frontal fibrosis alopecia หรือ FFA ที่ทำให้ไรผมน้อยลง ผมด้านหน้าค่อย ๆ ร่นขึ้นไปและกว้างขึ้นเรื่อย ๆ จากการที่รากผมฝ่อ และในที่สุดก็สามารถทำให้เกิดอาการหัวล้านค่ะ

3. มีอาการคัน เกิดตุ่มที่หนังศีรษะ หรือมีรังแคตามไรผม

อาการคันศีรษะ หนังศีรษะมีตุ่ม หรือเกิดรังแคขึ้น ไม่ว่าจะทำให้คันหนังศีรษะจนต้องเกาหรือไม่ก็ตาม อาการเหล่านี้มักเป็นอาการของโรคที่เกี่ยวข้องกับเส้นผมและหนังศีรษะ เช่น เซปเดิร์ม โรคเชื้อราบนหนังศีรษะ ซึ่งโรคเหล่านี้ทำให้ผมร่วง หัวเถิกมากขึ้นได้ค่ะ


เราเป็นผู้หญิงหัวเถิกไหม เช็กได้อย่างไร

หัวเหม่ง
เราเป็นผู้หญิงหัวเถิกไหม เช็กได้อย่างไร

สาว ๆ หลายคนที่หน้าผากสูง หน้าผากกว้าง รู้สึกตัวเองหน้ายาวและคิดว่าตัวเองเป็นคนหัวเถิกก็อาจทำทรงผมคนหัวเถิกผู้หญิงอย่างการไว้หน้าม้า แต่จริง ๆ แล้วเราเป็นผู้หญิงหัวเถิกจริง ๆ หรือไม่ ในทางการแพทย์จะเช็กลักษณะหัวเถิกในผู้หญิงอย่างไรบ้าง คุณหมอจะมาเคลียร์ข้อสงสัยนี้กันค่ะ

องค์ประกอบของใบหน้าคนเราจะมีสัดส่วนที่เหมาะสมอยู่ สำหรับวิธีการเช็กว่าเราเป็นผู้หญิงหัวเถิกหรือไม่สามารถทำได้ด้วยการวัดความสูงช่วงหน้าผากโดยวัดตั้งแต่ช่วงคิ้วขึ้นไปถึงช่วงไรผมค่ะ ซึ่งปกติแล้วควรวัดได้ไม่เกิน 7-11 เซนติเมตร หรือประมาณ 1 ฝ่ามือ หากวัดแล้วพบว่ามีความสูงเกินกว่านี้อาจเรียกได้ว่ามีลักษณะหัวเถิกในผู้หญิงค่ะ

นอกจากนี้ยังสามารถตรวจด้วยกล้องกำลังขยายสูงเพื่อสังเกตว่าหนังศีรษะของเรากำลังเป็นโรคที่เกี่ยวข้องกับเส้นผมและหนังศีรษะหรือไม่ การทดสอบดึงไรผมว่างมีการขาดหลุดร่วงมากน้อยแค่ไหน เป็นต้น ซึ่งการตรวจสภาพผมเหล่านี้จะช่วยให้สามารถทราบได้ว่ามีอาการหัวเถิกหรือไม่ หรือเกิดอาการหัวเถิกจากสาเหตุใดค่ะ


วิธีแก้ปัญหาหัวเถิก สำหรับผู้หญิง

หัวเถิกทำไงดี
วิธีแก้ปัญหาหัวเถิก สำหรับผู้หญิง

หากสาว ๆ คนไหนที่กลายเป็นผู้หญิงหัวเถิกแล้วอย่าเพิ่งกังวลใจหรือเสียกำลังใจไปค่ะ เพราะในหัวข้อนี้คุณหมอจะมาบอกวิธีแก้หัวเถิกสำหรับผู้หญิง เพื่อให้เรากลับมามีไรผมตรงหน้าผากเพิ่มขึ้น ผมหนาและดูสุขภาพดีขึ้น สร้างความมั่นใจให้กับตัวเองอีกครั้งค่ะ

1. วิธีแก้หัวเถิกสำหรับผู้หญิง โดยการปรับเปลี่ยนทรงผม

วิธีแก้หัวเถิกสำหรับผู้หญิงในเบื้องต้นเลยก็คือใช้การเปลี่ยนทรงผมค่ะ โดยทรงผมคนหัวเถิกผู้หญิงนั้นอาจใช้การตัดหน้าม้า เพื่อให้เส้นผมปิดบังหรืออำพรางความสูงและความกว้างของหน้าผากได้ค่ะ

แต่การปรับเปลี่ยนทรงผมไม่ใช่วิธีแก้หัวเถิกถาวร เพราะลักษณะหน้าผากเถิกก็ยังคงอยู่เช่นเดิม และเมื่อเราเปลี่ยนทรงผมก็อาจทำให้มองเห็นถึงลักษณะหัวเถิกที่เราไม่ต้องการได้ค่ะ อีกทั้งหากคุณเป็นคนผมบางการใช้ทรงผมปิดบังหัวเถิกอาจไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาได้ค่ะ

2. วิธีแก้หัวเถิกสำหรับผู้หญิง โดยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม

วิธีแก้หัวเถิกสำหรับผู้หญิงด้วยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมยังเป็นวิธีป้องกันไม่ให้เกิดลักษณะหัวเถิก หัวล้านได้ด้วยค่ะ หากไม่อยากเป็นผู้หญิงหัวเถิกต้องหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงเหล่านี้และปรับพฤติกรรมในชีวิตประจำวันใหม่ ดังนี้

  • การสูบบุหรี่และดื่มแอลกอฮอล์
  • รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ให้ครบ 5 หมู่ในทุก ๆ วัน และเสริมด้วยอาหารที่เน้นการบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ
  • ทำจิตใจให้สบาย หลีกเลี่ยงสิ่งต่าง ๆ ที่ทำให้เกิดอาการเครียด
  • ไม่แกะ เกา ดึง เส้นผมและหนังศีรษะเล่น
  • ทำความสะอาดผมอย่างเหมาะสม ไม่บ่อยเกินไป ไม่นานเกินไป
  • หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนและสารเคมีกับเส้นผมและหนังศีรษะเป็นประจำ
  • ไม่รวบผมตึงเป็นประจำ ควรมีช่วงที่ปล่อยผมบ้าง
  • ไม่อยู่ในที่มีแสงแดดจัดนาน ๆ 

3. วิธีแก้หัวเถิกสำหรับผู้หญิง โดยการใช้ยา

การใช้ยาเป็นวิธีแก้หัวเถิกสำหรับผู้หญิงที่คุณหมอมักใช้ร่วมกับการรักษาแบบอื่น ๆ ค่ะ หากเป็นผู้หญิงหัวเถิกจากกรรมพันธุ์ หรือหน้าผากกว้างจากอายุที่เพิ่มขึ้น คุณหมออาจใช้ยาที่มีฤทธิ์ในการกระตุ้นการงอกของเส้นผม อย่างไมนอกซิดิวล์ (Minoxidil) เป็นต้น 

หรือหากเป็นผู้หญิงหัวเถิกจากการเป็นโรคที่เกี่ยวข้องกับเส้นผมและหนังศีรษะอย่างเช่นโรคเชื้อราบนหนังศีรษะก็อาจใช้ยาฆ่าเชื้อเพื่อรักษาโรค เมื่อโรคหาย อาการผมร่วง ไรผมน้อยก็จะหายไปด้วยค่ะ

แต่อย่างไรก็ตามการใช้ยาเป็นวิธีแก้หัวเถิกสำหรับผู้หญิงนั้นอาจมีข้อจำกัดอยู่บ้าง เนื่องจากยาจะสามารถออกฤทธิ์ได้ก็ต่อเมื่อยังหลงเหลือเซลล์รากผมที่เป็นต้นกำเนิดเส้นผมค่ะ หากคุณเป็นผู้หญิงหัวเถิกที่ไม่มีเซลล์รากผมเหลืออยู่ จะใช้ยาทานหรือยากินก็ไม่สามารถทำให้ผมกลับมาขึ้นได้อีกค่ะ

4. วิธีแก้หัวเถิกสำหรับผู้หญิง โดยการสักไรผม

วิธีแก้หัวเถิกสำหรับผู้หญิงที่ค่อนข้างได้รับความนิยมคือการสักไรผม เป็นการเติมสีที่ผิวในลักษณะที่คล้ายกับไรผมของเราค่ะ ทำให้กรอบหน้าชัดขึ้น ใบหน้าดูละมุนกว่าเดิม ลดความยาวและความกว้างของใบหน้าได้ดีค่ะ แต่อย่างไรก็ตามการสักไรผมก็ยังไม่ใช่วิธีแก้หัวเถิกสำหรับผู้หญิงที่แก้จากต้นเหตุ เพราะไรผมตรงหน้าผากที่ร่นขึ้นไปก็ยังร่นอยู่เหมือนเดิมค่ะ นอกจากนี้ยังต้องคอยเติมสีเรื่อย ๆ เพื่อให้รอยสักดูคล้ายกับไรผมจริงค่ะ

อีกทั้งการสักไรผมยังต้องระวังในเรื่องความปลอดภัยด้วยนะคะ เพราะหากเจอช่างสักไม่ดี ร้านสักไรผมไม่สะอาด อาจทำให้คุณติดเชื้อได้ค่ะ

5. วิธีแก้หัวเถิกสำหรับผู้หญิง โดยการกระตุ้นรากผม 

วิธีแก้หัวเถิกสำหรับผู้หญิงทางการแพทย์ที่สามารถแก้ปัญหาผมร่วง หัวเถิกได้ ทำให้เส้นผมกลับมางอกใหม่ได้นั่นก็คือการใช้เทคนิคทางการแพทย์ในการกระตุ้นรากผมค่ะ โดยวิธีรักษาโดยการกระตุ้นรากผมที่นิยมใช้ในปัจจุบันมีทั้งการฉีด PRP ผม การฉีดสเตมเซลล์ผม หรือการทำเลเซอร์ LLLT ค่ะ 

ซึ่งเทคนิคทั้ง 3 ที่กล่าวมานั้นสามารถช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิต ช่วยให้เซลล์รากผมกลับมาแข็งแรงและกระตุ้นให้เกิดการงอกของเส้นผมขึ้นมาใหม่ค่ะ 

แต่อย่างไรก็ตามเทคนิคที่กล่าวไปนั้นจะแก้ปัญหาหน้าผากกว้างได้จริงก็ต่อเมื่อเซลล์รากผมของคุณยังหลงเหลืออยู่เท่านั้นนะคะ หากอาการหัวเถิกในผู้หญิงของคุณรุนแรงแบบไม่มีเซลล์รากผมเหลืออยู่แล้ว คุณหมอก็แนะนำการรักษาด้วยการปลูกผมจะให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าค่ะ

6. วิธีแก้หัวเถิกสำหรับผู้หญิง โดยการปลูกผม

วิธีแก้หัวเถิกสำหรับผู้หญิงที่สามารถแก้ปัญหาหน้าผากกว้าง หัวเถิกในผู้หญิงได้ดีที่สุดคือ การปลูกผม เพราะสามารถแก้ภาวะผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน หน้าผากเถิกได้อย่างถาวร โดยใช้การย้ายเซลล์รากผมจากท้ายทอย ซึ่งเป็นจุดที่เซลล์รากผมมีความแข็งแรงที่สุด มาปลูกถ่ายลงตามแนวผมที่ต้องการค่ะ 

ผลลัพธ์ที่ได้คือคุณจะได้แนวไรผมที่แข็งแรงกว่าเดิม ผมที่เข้ามาเติมเต็มแนวผมจะทำให้ใบหน้าของคุณมีความสมดุลมากขึ้น เรียกความมั่นใจในตนเองกลับมาอีกครั้งได้ค่ะ


แนะนำคลินิกปลูกผม แก้ปัญหาหัวเถิกสำหรับผู้หญิง

แก้หัวเถิก
แนะนำคลินิกปลูกผม แก้ปัญหาหัวเถิกสำหรับผู้หญิง

ถ้าคุณเป็นผู้หญิงหัวเถิก หัวเหม่ง ไม่มีความมั่นใจในตัวเอง และกลัวว่าจะเกิดปัญหาผมร่วง หัวล้านตามมาอยากจะใช้การปลูกผมเป็นวิธีแก้หัวเถิกในผู้หญิง แต่อาจมีข้อสงสัยในเรื่องการเลือกคลินิกปลูกผมที่ไหนดีอย่างไร ปลูกผมราคาเท่าไรบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

ปลูกผมที่ไหนดี

วิธีแก้หัวเถิกสำหรับผู้หญิงที่ให้ผลดีที่สุดคือการปลูกผมค่ะ แต่การปลูกผมนั้นอาจต้องเข้ารับการรักษาโดยแพทย์เฉพาะทางที่เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์มากค่ะ เพราะการปลูกผมก็เหมือนกับการปลูกถ่ายอวัยวะ ซึ่งอาจก่อให้เกิดผลข้างเคียงหรือโอกาสปลูกถ่ายไม่สำเร็จได้ค่ะ 

ที่ Dr.Tarinee Hair Clinic เรามีแพทย์เฉพาะทางที่เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ด้านเส้นผมและหนังศีรษะที่มาดูแลปัญหาเส้นผมและหนังศีรษะของคุณอย่างใกล้ชิด ช่วยประเมินและวางแผนการรักษาเส้นผมและหนังศีรษะให้เข้ากับผู้เข้ารับบริการแต่ละคนให้มากที่สุดค่ะ

ราคาปลูกผม

ที่ Dr.Tarinee Hair Clinic ราคาปลูกผม วิธีแก้หัวเถิกสำหรับผู้หญิงจะขึ้นอยู่กับความยาก-ง่ายในแต่ละเคสค่ะ หากต้องปลูกถ่ายแนวไรผมพื้นที่มากก็จะยิ่งต้องใช้จำนวนกราฟผมมากขึ้นค่ะ ในเบื้องต้นราคาปลูกผมแก้หัวเถิกจะอยู่ที่ประมาณหลักหมื่นจนไปถึงหลักแสนค่ะ 


สรุปวิธีแก้ปัญหาหัวเถิกในผู้หญิง

ปัญหาไรผมตรงหน้าผากบาง ไรผมน้อย แนวผมร่นขึ้นทำให้เกิดลักษณะของหัวเถิก หน้าผากกว้าง ซึ่งสำหรับผู้หญิงแล้วอาจทำให้สูญเสียความมั่นใจไปเลยค่ะ ซึ่งวิธีแก้หัวเถิกสำหรับผู้หญิงนั้นมีมากมายตั้งแต่การปรับเปลี่ยนทรงผมเพื่อปิดบังลักษณะหัวเถิก ไปจนถึงการรักษาด้วยเทคนิคทางการแพทย์อย่างการปลูกผม ก็จะช่วยแก้ปัญหาหน้าผากกว้าง หัวเถิกได้ เมื่อเส้นผมกลับมางอกเป็นปกติอีกครั้ง ก็ทำให้ใบหน้าเราสมส่วนขึ้น เพิ่มความมั่นใจในตนเองได้ดีเลยค่ะ

หากคุณเป็นหนึ่งในผู้ที่มีปัญหาหัวเถิก หน้าผากกว้าง หรือปัญหาเกี่ยวกับเส้นผมและหนังศีรษะ สามารถเข้ามาปรึกษากับคุณหมอได้ที่ Dr.Tarinee Hair Clinic คุณหมอพร้อมที่จะดูแลคุณค่ะ ติดต่อได้ที่ช่องทางดังนี้

Website : Dr.Tarinee Hair Clinic
Line : @drtarinee 
Facebook : Dr.Tarinee Hair Clinic ปลูกผม รักษา ผมร่วง ผมบาง

อ้างอิง

Johnson, J. (2018, January 8). All you need to know about receding hairline. Medical New Today. https://www.medicalnewstoday.com/articles/320537

Watson, K. (2022, November 29). Can I Stop My Hairline from Receding? Medical and At-Home Treatments. Healthline. https://www.healthline.com/health/how-to-stop-receding-hairline