น้ำหนักลดผมร่วง

หากคุณกำลังเผชิญกับปัญหาน้ำหนักลดผมร่วง ไม่ว่าจะเกิดขณะตั้งใจลดน้ำหนักหรือไม่ได้ตั้งใจลดน้ำหนักก็ตาม แต่การที่มีอาการผมร่วงมาพร้อม ๆ กับน้ำหนักลดไปด้วยนั้นไม่ใช่สัญญาณที่ดีเลยค่ะ หากไม่รีบหาสาเหตุที่แท้จริงของน้ำหนักลดผมร่วงอาจนำมาสู่ภาวะศีรษะล้าน หรืออาจพ่วงกับโรคอันตรายด้วยก็ได้

ในบทความนี้คุณหมอจะมาบอกถึงสาเหตุที่ทำให้น้ำหนักลดผมร่วง ความเสี่ยงที่อาจเกิดโรคอันตรายโดยมีอาการน้ำหนักลดผมร่วงเป็นสัญญาณเตือน รวมไปถึงวิธีแก้ปัญหาภาวะผมร่วงโดยแพทย์เฉพาะทาง แถม 9 วิธีลดน้ำหนักอย่างถูกวิธี ลดโอกาสการลดน้ำหนักแล้วทำให้ผมร่วงค่ะ



น้ำหนักลดผมร่วง เกิดจากอะไร

ผมร่วง
น้ำหนักลดผมร่วง เกิดจากอะไร

การที่มีน้ำหนักตัวสูงกว่าเกณฑ์มีความเสี่ยงทำให้เกิดโรคมากมายและยังทำให้สัดส่วนร่างกายดูใหญ่ หลายคนจึงอยากจะลดน้ำหนัก ยิ่งในบางคนที่อยากจะลดน้ำหนักเร็ว ๆ ก็อาจใช้วิธีลดน้ำหนักที่ไม่ถูกต้องและกลายเป็นผลร้ายมากกว่าผลดีเสียอีก หนึ่งในสัญญาณเตือนว่าคุณกำลังลดน้ำหนักผิดวิธีก็คืออาการน้ำหนักลดผมร่วงนั่นเองค่ะ 

น้ำหนักลดผมร่วงนั้นมาจากการลดน้ำหนักแบบผิด ๆ หรือรับประทานอาหารไม่ถูกสุขลักษณะ ทำให้ร่างกายของเราได้รับสารอาหารที่ไม่เพียงพอ เมื่อสะสมไปเรื่อย ๆ จนร่างกายไม่สามารถทนต่อสภาวะนี้ได้อีก ร่างกายจึงไม่สามารถส่งสารอาหารไปเลี้ยงเส้นผม เส้นผมจึงอ่อนแอลง ขาดเปราะง่าย และนำมาสู่อาการผมร่วงค่ะ

อาการแบบไหนเรียกว่าผมร่วง?

ก่อนจะสงสัยว่าตัวคุณเองมีภาวะผมร่วงหรือไม่ เราควรทราบก่อนว่าโดยปกติแล้วผมร่วงวันละกี่เส้น? ในวงจรชีวิตเส้นผมจะมีการงอก เจริญ และหลุดร่วงไปในทุก ๆ วัน ซึ่งในแต่ละวันผมจะร่วงประมาณ 100-150 เส้นต่อวันค่ะ 

แต่เมื่อใดก็ตามที่ในแต่ละวันเส้นผมของคุณร่วงมากกว่า 200 เส้นต่อวัน ผมติดมือทุกครั้งที่สางผม นั่นแสดงว่าคุณมีภาวะผมร่วง เมื่อผมไม่แข็งแรง ขาดร่วงง่าย แต่ผมงอกใหม่ช้า งอกไม่ทันเท่ากับจำนวนเส้นผมที่หลุดร่วงไปจึงทำให้เกิดภาวะผมบางนั่นเองค่ะ


โรคร้ายที่ทำให้น้ำหนักลดผมร่วง

โรคที่ทำให้น้ำหนักลดผมร่วง
โรคร้ายที่ทำให้น้ำหนักลดผมร่วง

อาการน้ำหนักลดผมร่วงนั้นไม่ได้เกิดกับผู้ที่ตั้งใจจะลดน้ำหนักแต่ใช้วิธีลดน้ำหนักผิดวิธีเท่านั้น แต่อาจเป็นสัญญาณเตือนว่าระบบในร่างกายกำลังเกิดปัญหาขึ้นก็ได้ค่ะ โดยอาการผมร่วงที่มาพร้อมกับน้ำหนักลดนั้นอาจมาจากระบบร่างกายส่วนใดส่วนหนึ่งกำลังเกิดปัญหาและส่งผลกระทบให้คุณไม่สามารถรับสารอาหารเข้าไปตามปกติ ไม่ว่าจะถูกจำกัดการรับประทานอาหารบางอย่าง ร่างกายรับสารอาหารได้น้อย หรือรับประทานอาหารได้ยาก จึงทำให้คุณได้รับสารอาหารไม่เพียงพอและทำให้ผมร่วงนั่นเองค่ะ

ในหัวข้อนี้คุณหมอขอยกตัวอย่างโรคอันตรายที่อาจเกิดขึ้นในผู้ที่มีอาการน้ำหนักลดผมร่วงโดยที่ไม่ได้ตั้งใจลดน้ำหนักด้วยตัวเอง ดังนี้

1.โรคเบาหวาน 

น้ำหนักลดผมร่วงมีโอกาสเกิดโรคเบาหวานได้ค่ะ เพราะในผู้ป่วยโรคเบาหวานนั้นจะมีระดับฮอร์โมนอินซูลิน (Insulin) ลดลง หรือร่างกายไม่ตอบสนองต่อฮอร์โมนตัวนี้ ทำให้ร่างกายนำน้ำตาลในกระแสเลือดไปใช้อย่างไม่มีประสิทธิภาพและส่งผลให้มีปริมาณน้ำตาลในเลือดสูงค่ะ

เมื่อน้ำตาลตกค้างอยู่ในกระแสเลือดมากแทนที่จะไปเลี้ยงอวัยวะอื่น ๆ ภายในร่างกาย ทำให้ร่างกายขาดสารอาหารและเกิดภาวะน้ำหนักลดผมร่วงนั่นเอง อีกทั้งหากมีน้ำตาลอยู่ในกระแสเลือดสูงนาน ๆ ก็จะส่งผลให้การไหลเวียนเลือดแย่ลง เลือดไหลเวียนไม่ดี ทำให้อวัยวะต่าง ๆ ในร่างกาย รวมถึงเซลล์รากผมมีเลือดไปเลี้ยงน้อยลงและก่อให้เกิดความเสียหายขึ้น อีกหนึ่งอาการที่สังเกตได้คืออาการผมร่วงค่ะ

โรคเบาหวานสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ชนิดหลัก ๆ โดยอาการน้ำหนักลดผมร่วงสามารถพบได้ในโรคเบาหวานทั้งสองชนิด แต่สำหรับโรคเบาหวานชนิดที่ 1 ที่เกิดจากการบกพร่องของระบบภูมิคุ้มกัน ก็มักจะเกิดอาการผมร่วงเป็นหย่อม เนื่องจากระบบภูมิคุ้มกันไปทำลายเซลล์รากผมค่ะ

2.โรคไทรอยด์ 

ต่อมไทรอยด์เป็นหนึ่งในระบบต่อมไร้ท่อที่มีหน้าที่ในการผลิตฮอร์โมนต่าง ๆ ที่ช่วยควบคุมการเผาผลาญพลังงานในร่างกายและควบคุมระดับแคลเซียมกับฟอสฟอรัสในระบบไหลเวียนโลหิตค่ะ เมื่อใดที่ต่อมไทรอยด์ทำงานผิดปกติก็จะทำให้การทำงานของระบบในร่างกายไม่สมดุล

สำหรับอาการน้ำหนักลดผมร่วงมักจะเกิดกับผู้ป่วยโรคไทรอยด์ชนิดทำงานมากเกินไป (Hyperthyroidism) เมื่อต่อมไทรอยด์ผลิตฮอร์โมนมามากเกินไป ก็จะทำให้ร่างกายทำงานเร็วและหนักกว่าปกติ ร่างกายมีระดับการเผาผลาญมากทำให้น้ำหนักลดลงผิดปกตินั่นเอง 

ส่วนอาการผมร่วงนั้นเกิดจากการที่ต่อมไขมันบริเวณหนังศีรษะได้รับผลกระทบจากฮอร์โมนของต่อมไทรอยด์และผลิตไขมันออกมามากกว่าปกติ ทำให้หนังศีรษะมันง่ายมากและไปทำให้เกิดการอุดตันในรูขุมขน ส่งผลให้รากผมอ่อนแอและผมร่วงค่ะ

3.โรคเครียด 

น้ำหนักลดผมร่วงอาจเกิดขึ้นจากความเครียดก็ได้ค่ะ ความเครียดเป็นสาเหตุของหลาย ๆ โรค เนื่องจากเมื่อเกิดอาการเครียดจะทำให้เกิดผลกระทบทางด้านจิตใจ ในบางรายอาจรับประทานอาหารได้น้อยทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารไม่เพียงพอและเกิดอาการน้ำหนักลดลง 

ในขณะเดียวกันเมื่อเครียดก็ส่งผลกระทบด้านร่างกาย เช่น ระดับฮอร์โมนเปลี่ยนแปลง และนำไปสู่ปัญหาต่าง ๆ เช่น ทำให้ผมมันและขาดร่วงง่าย เป็นต้น

4.โรคภูมิคุ้มกันทำลายตนเอง

หนึ่งในอาการที่สามารถพบได้ในผู้ป่วยโรคภูมิคุ้มกันทำลายตนเองหรือที่เรียกกันว่าโรคแพ้ภูมิตัวเองก็คืออาการน้ำหนักลดผมร่วงค่ะ โดยอาการผมร่วงจะเกิดจากการที่ระบบภูมิคุ้มกันของเรานั้นไปทำลายเซลล์รากผม ทำให้ผมร่วง อ่อนแอลงนั่นเอง แต่เพราะอาการของโรคแพ้ภูมิตัวเองนั้นมักจะเกิดขึ้นอย่างไม่จำเพาะเจาะจง ทำให้สามารถพบอาการผิดปกติที่หลากหลาย ไม่ว่าจะอ่อนเพลีย น้ำหนักลด เบื่ออาหาร เป็นต้น

5.โรคลำไส้อักเสบ

อาการน้ำหนักลดผมร่วงจากโรคลำไส้อักเสบนั้นเกิดจากการที่ลำไส้เกิดการอักเสบและทำให้บีบตัวเร็วกว่าปกติ ส่งผลให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารได้น้อย มีอาการอ่อนเพลียและน้ำหนักลดลงเร็วค่ะ เมื่อร่างกายได้รับสารอาหารไม่เพียงพอก็ทำให้สารอาหารไปเลี้ยงเส้นผมได้น้อย จึงทำให้ผมอ่อนแอและผมร่วงในที่สุด

สามารถอ่านบทความ สาเหตุผมร่วงผู้หญิง และ สาเหตุผมร่วงผู้ชาย เพิ่มเติมได้ที่นี่


9 วิธีลดน้ำหนักแบบธรรมชาติ ปลอดภัย หมดปัญหาผมร่วง

วิธีลดน้ำหนัก ผู้หญิง
9 วิธีลดน้ำหนักแบบธรรมชาติ ปลอดภัย หมดปัญหาผมร่วง

ไม่ว่าใครก็อยากจะมีสุขภาพที่ดี ร่างกายสมส่วน แต่การลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพนั้นจำเป็นจะต้องเลือกวิธีลดน้ำหนักที่ถูกต้อง ปลอดภัย ไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของเราค่ะ ในหัวข้อนี้คุณหมอจะขอแนะนำ 9 วิธีลดน้ำหนักแบบธรรมชาติ ปลอดภัย ไม่น้ำหนักลดผมร่วงแน่นอนค่ะ

1.เคี้ยวอาหารช้าลง ละเอียด ๆ

ทราบหรือไม่คะว่าเมื่อรับประทานไประยะเวลาหนึ่ง สมองจะสั่งการให้เรารู้สึกอิ่มค่ะ การรับประทานอาหารโดยเคี้ยวช้า ๆ อย่างละเอียดนั้นจะช่วยยืดระยะเวลาที่เราจะรับประทานอาหารเข้าไป เมื่อถึงเวลาสมองสั่งการให้รู้สึกอิ่ม เราก็จะสามารถรับประทานอาหารได้น้อยลง ทำให้เราไม่ต้องรับประทานอาหารมาก ๆ เพื่อให้อิ่มนั่นเองค่ะ การเคี้ยวอาหารช้า ๆ จึงเป็นเทคนิคแรกที่ช่วยให้เราน้ำหนักลดง่าย ๆ ไม่เสี่ยงผมร่วงด้วยค่ะ

2.คุมปริมาณแคลอรี

สาเหตุที่ทำให้น้ำหนักตัวมากขึ้นเพราะการรับประทานอาหารไม่สัมพันธ์กับการเผาผลาญพลังงานในแต่ละวันค่ะ เมื่อเรารับประทานอาหารไปมาก แต่ว่าร่างกายนำไปใช้ไม่หมดก็จะเกิดการสะสมและทำให้น้ำหนักตัวขึ้น ดังนั้นการรับประทานอาหารและการเผาผลาญพลังงานออกไปให้หมดในแต่ละวันจึงเป็นตัวช่วยให้น้ำหนักไม่เพิ่มนั่นเองค่ะ

แต่ถ้าหากเรารับประทานอาหารน้อยกว่าการเผาผลาญพลังงาน ร่างกายก็จะดึงพลังงานเก่าที่สะสมไว้มาเผาผลาญและทำให้น้ำหนักลด แต่อย่างไรก็ตามการลดน้ำหนักด้วยการคุมแคลอรีนั้นไม่ควรจะทำอย่างหักโหม รับประทานอาหารน้อยกว่าการเผาผลาญพลังงานมาก ๆ เพราะจะทำให้ร่างกายขาดสารอาหารและน้ำหนักลดผมร่วงค่ะ

3.รับประทานอาหารครบ 5 หมู่

การรับประทานอาหารครบ 5 หมู่และหลากหลายนั้นจำเป็นต่อการลดน้ำหนักมากค่ะ เพราะการลดน้ำหนักนั้นจะต้องให้ร่างกายเราได้รับปริมาณอาหารที่รับประทานเข้าไปน้อยลงกว่าปกติ เพื่อให้ร่างกายดึงพลังงานสะสมออกมาใช้แทน แต่อาจมีความเสี่ยงทำให้น้ำหนักลดผมร่วงได้เพราะได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ

ดังนั้นถึงแม้ว่าเราจะลดปริมาณอาหารที่ทานเข้าไป แต่เรายังต้องรับประทานให้ได้สารอาหารอย่างครบถ้วน เพื่อให้ร่างกายได้นำสารอาหารที่มีประโยชน์เหล่านี้ไปบำรุงร่างกายทำให้เราลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ แถมยังช่วยให้ผมแข็งแรงไม่เกิดผมร่วงจากการลดน้ำหนักอีกด้วยค่ะ

4.ออกกำลังกาย

วิธีลดน้ำหนักแบบธรรมชาติอย่างการออกกำลังกายจะช่วยเพิ่มความแข็งแรงของมวลกล้ามเนื้อ และยังทำให้ร่างกายเราสามารถเผาผลาญพลังงานได้มากขึ้น เป็นหนึ่งในวิธีที่ทำให้น้ำหนักลดได้ดีที่สุดค่ะ

5.หลับพักผ่อนให้เพียงพอ

การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอจะช่วยให้เราสามารถลดน้ำหนักได้ทางอ้อมค่ะ เพราะหากเรานอนไม่เพียงพอ นอนดึกบ่อย ๆ จะทำให้ร่างกายเรารู้สึกหิวกลางดึกง่ายและการกินตอนดึกเพื่อลดความรู้สึกหิวนั้นเป็นตัวการที่ทำให้น้ำหนักขึ้น อีกทั้งการพักผ่อนน้อยยังทำให้การหลั่งฮอร์โมนในร่างกายทำงานผิดปกติ และส่งผลให้รากผมไม่แข็งแรง ทำให้ผมร่วงง่ายด้วยค่ะ

6.ไม่รับประทานหลัง 6 โมงเย็น

เพื่อให้ร่างกายสามารถเผาผลาญพลังงานจากอาหารที่เรารับประทานเข้าไปในแต่ละวันให้หมด จึงควรรับประทานอาหารไม่เกิน 6 โมงเย็นค่ะ เพราะหากรับประทานหลังจากนี้อาจทำให้ร่างกายย่อยไม่ทันและนำพลังงานไปใช้ไม่หมด จนเกิดการสะสมพลังงานและทำให้น้ำหนักตัวขึ้นค่ะ

7.ลด เลิก ของหวานและน้ำหวาน

ของหวานและน้ำตาลเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้น้ำหนักตัวมาก หรืออาจนำไปสู่โรคเบาหวานที่ทำให้น้ำหนักลดผมร่วงได้เลยค่ะ หากลดหรือเลิกของหวานและน้ำตาลได้ก็จะทำให้ลดความเสี่ยงในการเป็นโรคเบาหวาน และยังทำให้น้ำหนักตัวลดได้อีกด้วยค่ะ

8.รับประทานอาหารที่กากใยสูง

อาหารที่มีกากใยสูงจำพวกผักใบเขียวและผลไม้นอกจากจะช่วยให้ระบบขับถ่ายดีแล้วยังมีสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย เสริมสร้างการทำงานของร่างกายให้เป็นไปตามปกติค่ะ สำหรับสุขภาพเส้นผมแล้วการได้รับวิตามินและแร่ธาตุจากผักและผลไม้ก็จะช่วยให้ผมงอกเร็วขึ้น รากผมแข็งแรงขึ้น เป็นการลดน้ำหนักลดผมร่วงไปในตัวค่ะ

9.ดื่มน้ำเปล่าเยอะ ๆ

ใครที่หิวบ่อยแนะนำให้ดื่มน้ำเปล่าเยอะ ๆ จะช่วยให้เราลดความอยากอาหารได้ค่ะ เป็นอีกวิธีลดน้ำหนักแบบธรรมชาติที่ได้ผลค่อนข้างดีเลยค่ะ อีกทั้งการดื่มน้ำเปล่าเยอะ ๆ จะช่วยป้องกันร่างกายขาดน้ำ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวแห้ง หนังศีรษะแห้งและทำให้ผมอ่อนแอ ขาดร่วงง่าย


วิธีแก้ปัญหาน้ำหนักลดผมร่วง โดยแพทย์เฉพาะทาง

ลดน้ำหนักผมร่วง
วิธีแก้ปัญหาน้ำหนักลดผมร่วง โดยแพทย์เฉพาะทาง

สำหรับผู้ที่ลดน้ำหนักผมร่วงนั้นจะมีวิธีแก้ไขปัญหา ช่วยฟื้นฟูผมให้กลับมาแข็งแรงอย่างไรบ้าง?

1.ใช้ยาชะลอการหลุดร่วง และกระตุ้นผมขึ้นใหม่

สำหรับการรักษาปัญหาน้ำหนักลดผมร่วงโดยแพทย์นั้นมักจะให้ยาช่วยชะลอการหลุดร่วง และช่วยกระตุ้นการงอกใหม่ของผมมาใช้ควบคู่กับการรักษาแบบอื่นหรือการปรับพฤติกรรมสำหรับผู้ที่มีอาการผมร่วงไม่มาก เนื่องจากยาแก้ผมร่วงจะช่วยฟื้นฟูผมให้กลับมาแข็งแรงได้ไวขึ้น

2.รับประทานอาหารบำรุงผมร่วง

การลดน้ำหนักที่ดีไม่ควรจะงดรับประทานอาหาร แต่ควรจะรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ตามหลักโภชนาการค่ะ หากไม่อยากให้น้ำหนักลดผมร่วงควรจะรับประทานอาหารที่ช่วยบำรุงผมให้แข็งแรงไปด้วย โดยอาหารที่มีประโยชน์กับเส้นผมและหนังศีรษะมีอยู่ในอาหารจำพวกผักใบเขียว ธัญพืช ปลาแซลมอน ซึ่งในอาหารเหล่านี้จะมีสารอาหารที่จำเป็นต่อการเติบโตของเส้นผมอย่างเช่น โปรตีน วิตามิน แร่ธาตุ เป็นต้น ดังนั้นการรับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์จึงเป็นการแก้ผมร่วงด้วยวิธีธรรมชาติที่ทำได้ง่าย ๆ

3.ใช้แชมพูแก้ผมร่วง

เพื่อไม่ให้เส้นผมอ่อนแอไปอีกจากการใช้แชมพูที่ไม่เหมาะสมกับสภาพเส้นผมของตนเอง ควรจะเลือกแชมพูช่วยชะลอการหลุดร่วง และกระตุ้นการงอกของผมค่ะ และจะต้องเลือกสูตรที่เหมาะกับสภาพเส้นผมของตนเองด้วย 

4.รักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

หากคุณเป็นหนึ่งในผู้ที่ผ่านการลดน้ำหนักมาแบบผิด ๆ จนทำให้น้ำหนักลดผมร่วง และอาจไม่มีเวลาในการฟื้นฟูดูแลสภาพผมตนเองเต็มที่ หรืออาจลองทำตามคำแนะนำแล้วไม่ได้ผล อีกทางเลือกให้เส้นผมและหนังศีรษะของคุณกลับมาแข็งแรงอีกครั้งคือการเข้ารับการรักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญค่ะ ที่ Dr.Tarinee Hair Clinic มีบริการรักษาผมร่วงหลายวิธี ดังนี้

  • ปลูกผม FUE

การปลูกผม FUE เป็นวิธีที่สามารถแก้ปัญหาผมร่วงผมบางที่รักษาด้วยาไม่ได้ผล หรือรากผมฝ่อไปแล้ว โดยแพทย์จะทำการย้ายเซลล์รากผมจากจุดที่แข็งแรงไปยังจุดที่ต้องการ ทำให้ผมที่ขึ้นมาใหม่นั้นสามารถขึ้นได้อย่างแข็งแรงและถาวร

  • ฉีดสเต็มเซลล์ผม (Rigenera)

หากการลดน้ำหนักผมร่วงที่เกิดจากสารอาหารขึ้นไปเลี้ยงผมไม่เพียงพอก็สามารถใช้การฉีดสเต็มเซลล์ผมในการฟื้นฟูเซลล์รากผมให้แข็งแรงได้ค่ะ โดยแพทย์จะเก็บสเต็มเซลล์จากรากผมที่ยังแข็งแรงมาแล้วนำมาสกัดด้วยเครื่องมือพิเศษก่อนที่จะฉีดกลับเข้าไปบริเวณที่ต้องการ ทำให้รากผมแข็งแรง ลดการหลุดร่วงได้ค่ะ

  • ฉีด PRP ผม

การฉีด PRP ผมเป็นการใช้เลือดของผู้ป่วยมาใช้รักษาอาการผมร่วงค่ะ โดยในเลือดนั้นจะมีเกล็ดเลือดที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีผลต่อการเจริญเติบโตของเส้นผม แพทย์จะนำเลือดไปปั่นแยกเกล็ดเลือดให้เข้มข้นแล้วจึงฉีดไปยังบริเวณหนังศีรษะ สารอาหารก็จะเข้าไปซ่อมแซมเซลล์รากผมให้กลับมาแข็งแรงขึ้นอีกครั้ง ช่วยในการฟื้นฟูให้เร็วมากขึ้นค่ะ

แนะนำคลินิกปลูกผม แก้ปัญหาน้ำหนักลดผมร่วง

 แก้ปัญหาน้ำหนักลดผมร่วง
แนะนำคลินิกปลูกผม แก้ปัญหาน้ำหนักลดผมร่วง

การลดน้ำหนักนั้นเป็นเรื่องดี แต่หากใช้วิธีลดน้ำหนักแบบผิด ๆ หรือเร็วจนเกินไป อาจทำให้เกิดปัญหามากขึ้นกว่าเดิมได้ค่ะ สำหรับใครที่ใช้วิธีผิด ๆ ในการลดน้ำหนักจนทำให้น้ำหนักลดผมร่วงไปแล้วไม่ต้องกังวลใจค่ะ สามารถเข้ามาปรึกษากับแพทย์เพื่อหาวิธีแก้ไขอาการผมร่วงจากการลดน้ำหนักได้ที่ Dr.Tarinee Hair Clinic โดยคุณหมอแก้ว ผู้เชี่ยวชาญปัญหาเส้นผมและหนังศีรษะ คุณหมอดูแลเองทุกเคส ออกแบบการรักษาให้เข้ากับคุณมากที่สุดเพื่อให้ผลลัพธ์การรักษาที่ดีที่สุดค่ะ สนใจปรึกษาปัญหาน้ำหนักลดผมร่วง แก้ไขผมร่วงกับคุณหมอแก้วสามารถติดต่อได้ตามช่องทางนี้ค่ะ


สรุปปัญหาน้ำหนักลดผมร่วง

การลดน้ำหนักอย่างผิดวิธีสามารถทำให้เกิดปัญหาน้ำหนักลดผมร่วงซึ่งเป็นการทำลายสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะค่ะ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหานี้จึงควรเลือกวิธีลดน้ำหนักที่ดีและเหมาะสมก็จะช่วยให้เราสามารถลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังไม่ทำให้เกิดผลข้างเคียงอย่างผมร่วงอีกด้วยค่ะ


Ref.

Glean, A. (2022, February 11). How weight loss can cause hair loss – and what to do about it. Healthily. https://www.livehealthily.com/self-care/hair-loss-weight-loss

Kubala, J. (2021, February 22). How Are Weight Loss and Hair Loss Related? All You Need to Know. Healthline. https://www.healthline.com/nutrition/weight-loss-and-hair-loss